Giúp đỡ người mẹ bị bệnh nặng nuôi 3 đứa con nhỏ

26/12/2016 09:02

Chị Y Senh ở làng Xộp, xã Mô Rai (huyện Sa Thầy) hiện có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chồng bị bệnh mất sớm, một mình chị nuôi 3 đứa con nhỏ. Bản thân chị Y Senh cũng đang bị bệnh thận rất nặng.

Hoàn cảnh hơn, đến nay, 3 mẹ con chị chưa có nhà để ở mà may mắn được một người bà con trong họ hàng cho ở nhờ.

Trước hoàn cảnh của 3 mẹ con chị Y Senh, mới đây, Hội LHPN huyện Sa Thầy phối hợp với Đồn Biên phòng Ia Lân, Đoàn kinh tế quốc phòng Công ty 78 (xã Mô Rai) vận động hội viên phụ nữ, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng và công nhân công ty đóng góp 62 triệu đồng để xây dựng căn nhà cho mẹ con chị Y Senh. Ngày 16/12/2016 căn nhà đã được khởi công xây dựng.

Thăm và tặng quà cho mẹ con chị Y Senh. Ảnh: T.Q

 

Chị Y Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN Sa Thầy chia sẻ, đối với vùng thuận lợi thì số tiền quyên góp được như trên có thể xây dựng được căn nhà vài chục mét vuông nhưng với vùng biên giới, điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn, giá nguyên vật liệu xây dựng khá cao nên các đơn vị vừa triển khai xây dựng vừa tiếp tục kêu gọi sự đóng góp giúp đỡ thêm.

Vì vậy, rất mong các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm giúp đỡ 3 mẹ con chị Y Senh để căn nhà sớm hoàn thành và đảm bảo chất lượng; đồng thời hỗ trợ cho người mẹ có hoàn cảnh đặc biệt này có tiền thuốc thang trị bệnh để nuôi con.

Tú Quyên

Chuyên mục khác