Cần lắm sự giúp đỡ cho gia đình người phụ nữ bị mất 2 tay

08/06/2024 06:39

Vợ thường xuyên bị bệnh, chồng đi làm thuê nuôi cả nhà, gia cảnh vốn đã khó khăn lại càng thêm khó khi người vợ lại gặp một tai nạn kinh hoàng phải cắt bỏ đôi tay.

Được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, chúng tôi đã tìm đến nhà  anh A Tui trú tại thôn 5, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy. Anh kể, vợ anh - chị Y Lê thường xuyên bị bệnh nên chỉ có thể ở nhà phụ một số việc vặt, một mình anh đi làm thuê để nuôi vợ cùng 3 đứa con. Cố gắng làm, nhưng số tiền kiếm được không đủ để gia đình 5 miệng ăn trang trải cuộc sống.

Căn bếp nơi xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: TT

 

Gia cảnh vốn khó lại thêm khó khi giữa tháng 5 vừa qua, biến cố lại ập đến với gia đình - chị Y Lê bị tai nạn dẫn đến bỏng nặng phải cưa cả 2 tay. Vẫn chưa hết bần thần, anh A Tui kể lại: Ngày đó, tôi đi làm thuê ở trên rẫy, vợ ở nhà nấu rượu. Vốn yếu do bệnh tật, cô ấy bị ngã nhào vào đống lửa đang cháy to. Khi ấy vết bỏng đã cháy lan hết phần thân trên kể cả tay và mặt vợ tôi. May thay, chị dâu qua chơi phát hiện đã kéo được vợ tôi ra đưa đi cấp cứu. Tuy giữ được tính mạng nhưng vợ phải cắt bỏ 2 tay và sau này phải đối mặt với di chứng bỏng mang lại.

Sau này chị phải đối mặt với di chứng bỏng mang lại. Ảnh: T.T

 

Gánh nặng đặt hết lên đôi vai người chồng, để cứu chữa cho vợ, anh A Tui phải chạy vạy vay mượn họ hàng, bạn bè, làng xóm nhưng chẳng mấy chốc đã hết. Tuy không nỡ nhưng anh phải để lại 2 đứa con trai chăm vợ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, còn mình gác lại nỗi đau tiếp tục đi làm thuê để kiếm tiền lo cho vợ.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Y Lê và anh A Tui cần lắm chung tay, sẻ chia của cộng động, của các mạnh thường quân.      

Thanh Tú

Chuyên mục khác