Sa Thầy: Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

11/04/2019 06:14

Chiều 10/4, UBND huyện Sa Thầy tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Quang cảnh hội nghị

 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Sa Thầy, qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động đã làm chuyển biến và nâng cao tính tự giác của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong việc sử dụng hàng Việt.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 13.000 lượt người dân về nội dung của Cuộc vận động; kiểm tra, khảo sát 145 cơ sở buôn bán nhỏ lẻ, phát hiện 122 gói hàng gồm: mỹ phẩm, bánh kẹo, nước ngọt không rõ nguồn gốc.

Huyện cũng đã phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức 10 hội chợ và 5 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới tiếp cận với các sản phẩm chất lượng được sản xuất trong nước.

Ban Chỉ đạo 389, Tổ công tác đặc biệt huyện đã tổ chức kiểm tra hơn 900 lượt cơ sở, phát hiện 261 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính 98 cơ sở với số tiền gần 100 triệu đồng; tiêu hủy trên 60kg thực phẩm vi phạm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, kiến nghị các sở, ngành chức năng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh tiếp tục tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, sử dụng hóa chất độc hại trong thực phẩm.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen 7 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Tin, ảnh: Trang Nhung

Chuyên mục khác