Ngọc Hồi: Để người dân tin dùng hàng Việt

02/06/2022 13:10

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Cuộc vận động), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện Ngọc Hồi đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đưa Cuộc vận động đi vào thực tiễn, thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, mỗi khi mua sắm đều chú ý nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, đặc biệt ngày càng tin dùng hàng Việt.

Ông Dương Đức Ngọc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết: Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, trong thời gian qua, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy ban hành văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động, thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 24/CT-TTg, ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động, đưa nội dung của thông báo Kết luận, Chỉ thị vào nghị quyết của cấp ủy và chương trình hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội để phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn huyện triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các đơn vị thành viên cùng cấp hướng dẫn các ban, ngành, khối đoàn thể các xã, thị trấn lồng ghép các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào các phong trào hoạt động, các cuộc vận động khác như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, phong trào “Nông dân sản xuất giỏi”, chương trình “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng Việt Nam”; chương trình “Mỗi xã một sảm phẩm”. Qua đó giúp việc tuyên truyền được đẩy mạnh và thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện Cuộc vận động.

Để tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, hằng năm Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện đấu tranh ngăn chặn chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc. Từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 3 đợt thanh tra, kiểm tra hàng hoá trên địa bàn các xã, thị trấn, kịp thời phát hiện và xử phạt 3 cơ sở kinh doanh, buôn bán hàng hoá kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc và sử dụng chất cấm trong chế biến thực phẩm với số tiền 105 triệu đồng.

Hội chợ hàng tiêu dùng huyện Ngọc Hồi 2022. Ảnh: VT

 

Nhằm tạo điều kiện cho người dân huyện Ngọc Hồi được mua sắm các mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất với chất lượng tốt, giá cả phù hợp, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ đã phối hợp UBND huyện và Trung tâm Khuyến công tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn. Kết quả, từ đầu năm 2021 đến nay, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức 2 hội chợ thương mại tại Trung tâm Văn hoá huyện với hàng trăm gian hàng thu hút đông đảo người dân trên địa bàn huyện về tham quan, mua sắm.  

Chị Y Mai (xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi) chia sẻ: Mỗi lần huyện tổ chức Hội chợ thương mại tôi cùng các thành viên trong gia đình đến tham quan, mua sắm. Tại đây bày bán rất nhiều mặt hàng do các doanh nghiệp, công ty trong nước sản xuất như quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm… với mẫu mã phong phú, giá bán phải chăng, được niêm yết rõ ràng. Tôi thấy các mặt hàng trong nước sản xuất ngày càng cải thiện về mẫu mã, chất lượng, không thua kém gì hàng ngoại.

Với những cách làm cụ thể, đa dạng trong tuyên truyền, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện Ngọc Hồi đã phát huy được vai trò, trách nhiệm khi triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam”, giúp thay đổi được nhận thức, thói quen mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng, từ đó giúp hàng Việt ngày càng đứng vững trên thị trường. 

Văn Tùng

Chuyên mục khác