Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

20/12/2017 14:59

Sáng 20/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2017, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ, các sở, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia.

Công tác quảng bá thông tin, xúc tiến đầu tư có nhiều đổi mới. Việc hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch được liên kết với nhiều tỉnh thành và địa phương trong cả nước.

Tỉnh đã tổ chức Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên tại thành phố Kon Tum thu hút 137 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Sở Công thương triển khai đưa 10 chuyến hàng Việt về nông thôn. Mỗi chuyến có sự tham gia từ 3-4 doanh nghiệp giới thiệu và bán hàng Việt Nam, thu hút gần 6.600 lượt khách hàng tham gia mua sắm; tổ chức 5 phiên chợ tại các huyện Ngọc Hồi, Đăk Tô, Kon Rẫy, Đăk Hà, Đăk Glei. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ ước 14.932, 8 tỷ đồng, đạt 94,51% kế hoạch.

Thị trường hàng hóa trên địa bàn tương đối ổn định. Cuối năm, Siêu thị Co.opmart Kon Tum xây dựng hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây cũng là cầu nối đưa các sản phẩm đặc trưng của Kon Tum đến với khách hàng cả nước thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc…

Hội nghị cũng đánh giá, cuộc vận động triển khai chưa sâu rộng; công tác xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện chưa tập trung; nội dung tuyên truyền còn đơn điệu; chưa kết nối được nhiều doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018; tiếp tục phát huy vai trò của UBMTTQ và các tổ chức thành viên trong tuyên truyền, vận động và giám sát thực hiện cuộc vận động; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương trong vận động và tổ chức, để các cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, xây dựng thương hiệu Việt; đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trong từng cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong mua sắm, ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt...

Tại hội nghị, Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác