Hàng Việt phục vụ năm học mới chiếm lĩnh thị trường

12/09/2021 06:05

Bước vào năm học mới 2021-2022, các nhà sản xuất dụng cụ học tập, trang phục học sinh trong nước tiếp tục đầu tư cải thiện về mẫu mã, chất lượng để thu hút học sinh và phụ huynh. Vì vậy, hàng Việt phục vụ năm học mới đã chiếm lĩnh thị trường.

Qua khảo sát, tại các cửa hàng, có hơn 80% dụng cụ học tập được sản xuất tại Việt Nam. Nhiều dụng cụ mang thương hiệu Việt được các bậc phụ huynh, người tiêu dùng ưa chuộng như tập vở Thuận Tiến, cặp sách Hami, giấy vở Campus, bút chì, bút bi Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long… Các sản phẩm “Made in Việt Nam” đều có kiểu dáng, mẫu mã phong phú, giá cả niêm yết rõ ràng. Đáng chú ý, trên mỗi sản phẩm đều ghi rõ thông tin về chất liệu, trọng lượng, kích thước… để các bậc phụ huynh yên tâm khi mua về cho con mình sử dụng trong học tập.  

Khi tôi ghé vào hiệu sách Hoa Học Trò (đường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum), một số phụ huynh vẫn đang cặm cụi tìm mua dụng cụ học tập cho con. Nhìn chung người tiêu dùng đều tìm sản phẩm có mẫu mã phù hợp với con trẻ và nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp túi tiền.

Dụng cụ học tập được sản xuất tại Việt Nam đa dạng về mẫu mã. Ảnh: V.T

 

Anh Lê Hữu Minh - thôn Thanh Trung (phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) cho biết: Năm nay con gái tôi vào lớp 1, tôi đang tìm mua cho cháu 1 chiếc cặp có kích thước phù hợp được thiết kế có nhân vật hoạt hình là heo Peppa. Tôi đã tham khảo nhiều hiệu sách và thấy mặt hàng cặp sách rất đa dạng về chủng loại và nguồn gốc. Tôi đã chọn mua cho cháu chiếc cặp sách thương hiệu Hami được sản xuất tại Việt Nam, với giá hơn 400.000 đồng.

“Khách hàng đa số chọn cặp sách do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, vì mẫu mã không thua kém gì hàng ngoại, chất lượng đảm bảo, giá bán phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Ở Việt Nam, có một số công ty sản xuất cặp sách với chức năng chống gù lưng có giá lên đến hơn cả triệu đồng/chiếc, đáp ứng nhu cầu những phụ huynh khó tính” - nữ nhân viên bán hàng cho hay.

Không riêng cặp sách, các sản phẩm khác như tập vở, bút, thước… do các nhà sản xuất trong nước sản xuất đều chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Chị Phan Thị Ngọc Thương - thôn Trung Thành (xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) chia sẻ: Khi sắm sửa đồ dùng học tập cho con đến trường, tôi ưu tiên chọn lựa hàng nội. Những vật dụng như màu tô, hộp bút, bút chì… có mẫu mã rất bắt mắt, chất lượng đảm bảo, phù hợp với con trẻ.

Cùng chiếm ưu thế trên thị trường là mặt hàng đồng phục do các công ty trong nước cung ứng. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở may mặc trên địa bàn tỉnh cũng sản xuất ra nhiều áo, quần đồng phục học sinh... góp phần làm đa dạng, phong phú mặt hàng đồng phục học sinh trên thị trường tỉnh.

Anh Phùng Xuân Thân - một chủ shop đồng phục ở phường Thống Nhất (thành phố Kon Tum) cho hay: Những năm gần đây, các bậc phụ huynh có xu thế chọn lựa đồng phục may sẵn cho con, vừa tiết kiệm thời gian, giá cá phải chăng, nằm ở ngưỡng từ 170.000 - 400.000 đồng/bộ, tùy theo lứa tuổi, chất liệu…

Về mặt hàng giày dép học sinh với nhiều mẫu mã cải tiến do các công ty trong nước sản xuất. Nhìn chung, giày dép học sinh “Made in Viet Nam” có kiểu dáng, màu sắc với nhiều chất liệu và mức giá khác nhau, một số thương hiệu được phụ huynh yêu thích như Biti’s, Bita’s.  

Văn Tùng

Chuyên mục khác