Hàng may mặc Việt Nam thu hút người tiêu dùng

19/02/2022 13:19

Thời gian qua, các sản phẩm thời trang may mặc sản xuất trong nước ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất Việt đã không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đưa ra giá bán phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Dạo một vòng qua các cửa hàng kinh doanh quần áo trên địa bàn thành phố Kon Tum có thể thấy, những sản phẩm “made in Viet Nam” đang chiếm ưu thế bởi mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp và chất lượng đảm bảo.

Điều này được thể hiện rõ qua dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mỗi dịp Tết đến, nhu cầu mua sắm quần, áo của người dân tăng cao, lượng hàng nhập về của các cửa hàng cũng tăng mạnh. Bên cạnh những mặt hàng được sản xuất trong nước thì một số cơ sở, chủ cửa hàng vẫn nhập quần áo Trung Quốc về bày bán, nhưng hàng may mặc Việt bao giờ cũng “cháy hàng" trước.

Anh Lê Thanh Thịnh (23 tuổi) ngụ tại phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum cho biết: Trước đây, tôi muốn mua đồ phù hợp với tuổi thanh niên thì chỉ có sản phẩm “made in China”, quần áo do các nhà sản xuất trong nước có rất ít mẫu mã, chủ yếu dành cho người lớn tuổi. Giờ đây, trên địa bàn thành phố Kon Tum có nhiều cửa hàng bày bán quần áo mang thương hiệu Việt dành cho giới trẻ.

Hàng may mặc Việt Nam ngày càng thu hút người tiêu dùng. Ảnh: V.T

 

Theo anh Thịnh, một số thương hiệu Việt được giới trẻ ưa chuộng như Akuba, Yody… với nhiều sản phẩm có mẫu mã bắt mắt, thiết kế trẻ trung, giá bán phù hợp. Thời trang trẻ mang thương hiệu Việt ngày càng cải thiện mẫu mã, bắt kịp xu hướng thời trang giới trẻ, chất liệu sản phẩm đảm bảo mà giá bán phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng nên chiếm được lòng tin của giới trẻ.

Không riêng thời trang dành cho lứa tuổi thanh niên, quần áo dành cho người lớn tuổi cũng được các nhà sản xuất cải thiện về mẫu mã, chất lượng nên được người tiêu dùng chọn lựa. Một số thương hiệu thời trang Việt dành cho người lớn tuổi như Kaka, Khatoco, Việt Tiến, An Phước, Gia Hồi, May 10, Nhà Bè... ngày càng được được nhiều khách hàng quan tâm.

Ông Kim Đình Hoàng (61 tuổi) – thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà là người khá kỹ tính trong việc mua quần áo cho bản thân. Ông Hoàng cho biết: Tôi ưu tiên lựa chọn những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng Việt Tiến để mua quần áo cho bản thân. Những nơi này đa số bán quần áo được sản xuất tại Việt Nam, có giá cả niêm yết rõ ràng, hơn nữa các sản phẩm mang thương hiệu Việt ngày càng phong phú về mẫu mã, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng nên rất được ưa chuộng.

Thực tế cho thấy, đời sống kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao nên phần lớn người tiêu dùng trở nên thận trọng, kỹ càng hơn trong việc mua sắm chứ không chỉ quan tâm vào những mặt hàng giá rẻ như trước đây. Theo một số người kinh doanh quần áo thời trang, người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Đa số người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn cho người sử dụng hơn là chạy theo những sản phẩm có mẫu mã đẹp nhưng không có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng không đảm bảo.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, trước tiên phải khẳng định sự vươn lên của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước đã không ngừng sản xuất ra các sản phẩm có mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo, mở rộng kênh phân phối để hàng hoá ngày càng chiếm lĩnh thị trường nội địa. Bên cạnh đó, là sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành đã tuyên truyền, vận động người tiêu dùng tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó giúp hàng Việt ngày càng bám rễ sâu trên thị trường Việt Nam.      

Văn Tùng

Chuyên mục khác