Giới trẻ tin dùng hàng Việt

08/07/2022 06:02

Hơn 12 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức của người tiêu dùng, trong đó có giới trẻ ngày càng tin tưởng sử dụng hàng Việt. Theo các bạn trẻ, họ tin dùng hàng Việt bởi sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất lượng và giá cả phù hợp.
Giới trẻ ngày càng tin dùng hàng Việt. Ảnh: VT

 

Trò chuyện với các bạn trẻ huyện Tu Mơ Rông, nghe các bạn kể về việc đặt hàng trên các trang thương mại điện tử, mới thấy hàng Việt ngày càng chiếm lòng tin của giới trẻ.

Y Hạnh cùng các bạn chăm chú lướt trang Shopee để tìm mua cho mình một thỏi son môi ưng ý. Bên cạnh việc lăn tăn về giá bán, Hạnh và các bạn còn quan tâm đến xuất xứ của sản phẩm. Chỉ gõ 2 chữ “son môi” vào mục tìm kiếm trên trang Shopee, cả trăm mặt hàng son được hiện lên với nhiều mẫu mã với giá bán niêm yết rõ ràng, có đầy đủ thông tin về chất liệu, xuất xứ của sản phẩm. Cùng với đó, Hạnh và các bạn còn quan tâm phần đánh giá của khách hàng tại các sản phẩm.

Y Hạnh cho biết: Mặt hàng mỹ phẩm bán trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… có xuất xứ từ rất nhiều nước. Thật tình mà nói, khi vào mua bất kỳ sản phẩm nào, tôi đều xem nhận xét của những khách hàng từng mua dùng sản phẩm. Và những sản phẩm do Việt Nam sản xuất luôn được khách hàng đánh giá rất tốt, nhận được sự hài lòng của người tiêu dùng.

Để chiếm được lòng tin của khách hàng, các công ty sản xuất mỹ phẩm trong nước đã không ngừng cho ra các dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Đầu tiên, các dòng sản phẩm phải có mẫu mã bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng, sau đó là chất lượng của sản phẩm và giá bán. Một số thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam được nhiều người tin dùng như Sao Thái Dương, Sắc Ngọc Khang, Nước hoa Sài Gòn...

Bên cạnh mỹ phẩm, giới trẻ còn tin dùng quần áo, giày dép... được sản xuất trong nước.

Là một người trẻ, tôi phải công nhận rằng các công ty may mặc trong nước ngày càng làm hài lòng người tiêu dùng. Trước đây, để mua một chiếc áo ưng ý, đa số tôi đều phải mua hàng có xuất xứ từ Trung Quốc bởi ngày đó các công ty may mặc trong nước còn ít và hạn chế về mẫu mã. Giờ đây, khi mua sắm, quần áo Việt Nam là chọn lựa hàng đầu của tôi. Khi nhiều hãng thời thời trang có những thiết kế trẻ trung tạo thiện cảm trong mắt người trẻ như Yody, Akuba, Casta… đã liên tục đưa ra các mẫu mã quần áo phù hợp với từng mùa, thời thiết trong năm, với thiết kế đẹp, bắt mắt, đường may sắc sảo. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu đồ công sở Việt nổi tiếng như Việt Tiến, Owen, An Phước… đã chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Anh Trần Văn Hướng (22 tuổi, ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) chia sẻ: Những năm gần đây, tôi thấy quần, áo do các công ty Việt Nam sản xuất ngày càng đẹp, phong phú về mẫu mã, chất liệu và đặc biệt giá bán rất phù hợp với thu nhập của người Việt. Mặc quần áo do chính công ty trong nước sản xuất tôi rất yên tâm và cũng tự hào vì thời trang Việt Nam cũng không hề thua kém so với các nước khác và ngày càng chiếm được tình yêu của giới trẻ, trong đó có tôi.

Cũng như quần áo, giày, dép Việt Nam cũng ngày càng được giới trẻ tin dùng. Một số thương hiệu Việt thường gặp như Zara, Bitis, Bita’s, Thượng Đình… được giới trẻ ưa chuộng.

Việc giới trẻ ngày càng tin dùng hàng Việt là một tín hiệu vui và sẽ là động lực giúp các doanh nghiệp, công ty Việt tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để sản xuất ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.   

Văn Tùng

Chuyên mục khác