Đưa hàng Việt về nông thôn dịp Tết

13/01/2023 06:38

Gần Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Để người dân ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận các mặt hàng Việt chất lượng cao, các chuyến xe “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã được tổ chức kịp thời.

Những ngày đầu năm, người dân xã Mường Hoong (huyện Đăk Glei) háo hức tham gia chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” do Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức.

Chương trình là hoạt động được tổ chức hằng năm để phục vụ người dân vào dịp Tết, nhằm tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các loại hàng Việt chất lượng cao; đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đặc biệt, tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người dân nhộn nhịp tham gia mua sắm. Ảnh: Y.Đ 

 

Chị Phạm Thị Hương - Chuyên viên Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại tỉnh cho hay: Đây là chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” kết hợp thực hiện bình ổn giá cho bà con vào dịp Tết. Chuyến xe hàng được tổ chức trong 2 ngày (ngày 9 - 10/1) đã thu hút đông đảo bà con tham gia mua sắm. Hàng hóa bày bán dịp này chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu phù hợp cho đời sống của bà con như dầu ăn, muối, bột ngọt, nước mắm, sữa tắm, bột giặt, quần áo, xoong nồi. Hàng bán ra là hàng Việt có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá hợp lý, nhiều người dân rất phấn khởi. Chị Y Hương, thôn Làng Mới (xã Mường Hoong) cho biết: Gia đình tôi có 3 đứa con, việc sắm sửa quần áo cho các cháu rất là cần thiết, nhưng tôi không có điều kiện để đi huyện hay thành phố để mua sắm. Có chuyến xe hàng về bán đúng dịp Tết như thế này tôi mừng lắm! Tôi không phải đi xa mà vẫn có thể mua sắm quần áo và mặt hàng khác.

Tranh thủ buổi nông nhàn đến mua sắm, anh A Bơm, thôn Đăk Bối (xã Mường Hoong) cho hay: Từ khi có chuyến xe hàng đến nông thôn, mấy năm nay, việc sắm Tết cho gia đình đã thuận lợi hơn. Người dân chúng tôi đã có thể mua sắm các mặt hàng với giá hợp túi tiền và yên tâm về nguồn gốc hàng hóa mà không cần phải đi xa.

Phong phú mặt hàng cho người dân lựa chọn. Ảnh: YĐ 

 

Anh A Cẩm - Phó Chủ tịch UBND xã Mường Hoong cho biết: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân ở vùng xâu, vùng xa, nhất là vào dịp Tết này là việc làm ý nghĩa, thiết thực. Trên thực tế, xã Mường Hoong cách trung tâm huyện Đăk Glei hơn 50 km nên việc mua sắm, đặc biệt để tiếp cận hàng Việt chất lượng cao với bà con vẫn còn nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương cũng đã có những hỗ trợ chương trình bằng cách sử dụng khuôn viên trụ sở UBND xã làm nơi tổ chức chương trình, thông báo qua loa xã cho người dân nắm được thời gian diễn ra.

 Anh A Cẩm đánh giá: Những năm gần đây, chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn luôn được bà con nhiệt tình đón nhận, có chuyến hàng về phục vụ tận nơi, bày bán đủ loại hàng hóa thiết yếu, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý đã giúp bà con tiết kiệm được chi phí và yên tâm mua sắm. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, đưa hàng Việt tiếp cận hơn với người dân tại địa bàn xã nói riêng, trong tỉnh nói chung. Tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Y Đô

Chuyên mục khác