Tuổi trẻ Trung tâm Y tế Đăk Tô làm theo lời Bác

22/01/2021 13:04

Trong 2 năm qua (2019-2020), Chi đoàn Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đăk Tô là một trong những đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Được sự giới thiệu của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đăk Tô, chúng tôi tìm gặp Bí thư Chi đoàn TTYT huyện Đăk Tô Nguyễn Minh Tuấn và được biết: Trong những năm qua, Chi đoàn thường xuyên tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW đến tất cả ĐVTN trong Chi đoàn; hướng dẫn, động viên ĐVTN xác định những nội dung cụ thể “Làm theo lời Bác”, đồng thời đa dạng các hình thức trong sinh hoạt thực hiện nhật ký “Làm theo lời Bác” và tổ chức các hoạt động tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ đó, ĐVTN trong Chi đoàn luôn hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.     

Cụ thể, Chi đoàn đã vận động ĐVTN quyên góp ủng hộ 5 hộ ở thôn Đăk Trăm (xã Đăk Trăm) và 10 hộ ở thôn Đăk No (xã Ngọc Tụ) có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 100 ngàn đồng/suất; phối hợp với xã Văn Lem tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2019”, “Xuân tình nguyện năm 2020” với 25 đoàn viên là y, bác sĩ tham gia; tham gia Chương trình “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” với các ngành liên quan trong huyện và đã huy động được hơn 80 lượt ĐVTN tham gia, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, của Huyện đoàn và Chi đoàn quyên góp.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn TTYT huyện Đăk Tô khám bệnh cho người dân. Ảnh: T.V.P

 

Bên cạnh đó, Chi đoàn còn ủng hộ bà con thôn Đăk Trăm (xã Đăk Trăm) tiền mặt và quà trị giá 2 triệu đồng để tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; tham gia hiến máu tình nguyện với 10 lượt ĐVTN. Hàng năm, Chi đoàn tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) và Tết Trung thu kết hợp cắt móng tay, cắt tóc, rửa tay bằng xà phòng, múa lân... cho khoảng 200 cháu thiếu nhi đang điều trị tại TTYT huyện, trị giá trên 12 triệu đồng. Nhân dịp các ngày lễ, tết, Chi đoàn tổ chức sinh hoạt chính trị, truyền thống như: “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”, “Hành trình đến với bảo tàng, khu di tích lịch sử” và tổ chức các lễ hội văn hóa...

Ngoài ra, Chi đoàn thường xuyên duy trì các mô hình, giải pháp hay, nên hàng năm luôn hoàn thành việc thực hiện công trình thanh niên và đã mang lại hiệu quả thiết thực tại TTYT huyện. Trong đó, nổi bật nhất là mô hình tủ đồ “Cho và nhận” luôn có từ 300-400 bộ quần áo các loại mang thông điệp “ai thừa cho đi, ai thiếu đến nhận”; phối hợp với các tổ chức từ thiện phát cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân (8 buổi/tháng) với khoảng 4.000 suất ăn; tham gia trồng và chăm sóc gần 150 cây xanh. Trong năm 2019, Chi đoàn đã có 6 sáng kiến do ĐVTN tham gia xây dựng và áp dụng thực tiễn tại TTYT huyện Đăk Tô.

Năm 2020, Chi đoàn có 2 đề tài nghiên cứu khoa học do ĐVTN tham gia xây dựng, đó là “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú” và “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú”, dự kiến sẽ bảo vệ tại Hội đồng cơ sở, lựa chọn đề tài đạt kết quả cao, đảm bảo chất lượng để tham gia bảo vệ tại Hội đồng Sở Y tế trong thời gian tới.  

Bí thư Chi đoàn Nguyễn Minh Tuấn phấn khởi: Thông qua các hoạt động phong trào, Chi đoàn đã tạo môi trường tốt để đoàn viên được rèn luyện, trưởng thành. Nhờ đó, trong 2 năm qua (2019-2020), Chi đoàn đã giới thiệu 3 ĐVTN xuất sắc học lớp cảm tình Đảng và 6 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Đặc biệt, năm 2020, Chi đoàn đã được Bí thư Tỉnh ủy gửi Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác