Tuổi trẻ Đăk Hà học tập và làm theo lời Bác

28/08/2019 13:04

Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đẩy mạnh phong trào đoàn viên thanh niên xây dựng cơ sở, thời gian qua, Huyện đoàn Đăk Hà chú trọng triển khai các hoạt động tình nguyện chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Huyện đoàn Đăk Hà đã triển khai đến 100% các tổ chức cơ sở đoàn, xây dựng gần 100 công trình, phần việc thanh niên các cấp. Trong đó tuổi trẻ huyện đã tu sửa được hơn 26km đường giao thông nông thôn, đảm nhận xây mới 1km đường bê tông, nạo vét 16km kênh mương nội đồng và thu gom hơn 1 tấn rác thải…

Các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc duy trì 11 tuyến đường thanh niên tự quản với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” trên địa bàn đô thị, xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định, tổ chức các buổi bóc gỡ quảng cáo dán trên trụ điện, nơi công cộng làm mất cảnh quan đô thị… Những phần việc thiết thực này đã thu hút gần 8.500 lượt đoàn viên thanh niên trên toàn địa bàn huyện tham gia.

Anh Võ Đình Bồng - Bí thư Đoàn xã Ngọc Réo cho biết: Đoàn viên thanh niên ở chi đoàn các thôn đã trồng hoa dọc các tuyến đường để tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp. Để trồng được tuyến đường hoa này, cán bộ đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên cùng bà con nhân dân chung tay góp sức trồng, chăm sóc và gìn giữ đường hoa.

Anh A Sơn - Bí thư Chi đoàn thôn Đăk Phía chia sẻ: Định kỳ hàng tháng, các đoàn viên thanh niên trong thôn và người dân cùng nhau chăm sóc các tuyến đường hoa. Đặc biệt, đối với những tuyến đường mới được trồng, chúng tôi luôn cắt cử người bảo vệ, tưới nước thường xuyên.

Tuyến đường hoa được đoàn viên thanh niên và người dân cùng nhau chăm sóc. Ảnh: TT

 

Bên cạnh các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, công tác giáo dục, rèn luyện về tư tưởng, lập trường cho các đoàn viên thanh niên cũng được Huyện đoàn Đăk Hà đặc biệt quan tâm. Từ đầu năm đến nay, các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc đã tổ chức hơn 50 buổi học tập, quán triệt chuyên đề gắn với sinh hoạt chi đoàn định kỳ hàng tháng, triển khai hiệu quả các nội dung về đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022. Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn quan tâm tập trung vào các chương trình, hoạt động khơi dậy tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc thông qua những tấm gương, hình ảnh của các thế hệ đi trước, những giá trị cốt lõi lịch sử... để đoàn viên thanh niên có thể tự giác rèn luyện về tư tưởng, lập trường cho mình.

Chị Trần Thị Yến - Phó Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cho biết: Huyện đoàn Đăk Hà đã triển khai các phần việc thanh niên cụ thể gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, hướng các hoạt động về cơ sở để giúp đỡ bà con nhân dân trong xây dựng nông thôn mới bằng những công trình, phần việc thật ý nghĩa.

Tất Thành

Chuyên mục khác