Tuổi trẻ Công an tỉnh học tập và làm theo Bác

01/09/2022 06:11

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp bộ đoàn trong Công an tỉnh đã triển khai nhiều nội dung cụ thể, sát thực tiễn. Qua đó, tuổi trẻ Công an tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: TT

 

Anh Trần Khánh Duy - Bí thư Đoàn Công an tỉnh Kon Tum cho biết: Những năm qua, phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự và chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Đây là phong trào trọng tâm, xuyên suốt, có ý nghĩa chính trị quan trọng, quyết định đến chất lượng công tác giáo dục của tổ chức đoàn trong Công an tỉnh.

Trong 5 năm qua (2017-2022), việc học tập và làm theo Bác của tuổi trẻ Công an tỉnh luôn được quan tâm triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức tọa đàm, hái hoa dân chủ, thi viết tìm hiểu về ý nghĩa khoa học và thực tiễn của 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; tổ chức thi tìm hiểu, chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan các khu di tích lịch sử về Bác.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Công an tỉnh chủ động, xung kích đảm nhận thêm nhiều việc mới, việc khó, đi đầu trong tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm; tham mưu các giải pháp góp phần đảm bảo an ninh trật tự, kéo giảm tội phạm, tệ nạn xã hội.

Cùng với việc làm tốt công tác nghiệp vụ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: Đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện xã hội, chung sức vì cộng đồng với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Trong đó, có thể kể đến các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; thăm, tặng quà gia đình chính sách; đến tận nhà, tận bệnh viện cấp chứng minh nhân dân cho những trường hợp đi lại khó khăn, bệnh tật; xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa; phát hoang, sửa chữa và làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn; tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Trong 5 năm (2017 – 2022), Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng các cơ sở đoàn tổ chức gần 1.000 đợt hoạt động tình nguyện tại các địa bàn vùng biên giới, vùng khó khăn, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự; hỗ trợ hơn 25 nghìn trường hợp là gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó học tốt được giúp đỡ, tặng quà; hiến 1.305 đơn vị máu…

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được Đoàn thanh niên Công an tỉnh duy trì, thực hiện có hiệu quả. Các cấp bộ đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi trong học đường và ngoài xã hội. Phong trào thanh niên chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được duy trì thực hiện, như: “Nâng bước đến trường”, “Tủ sách khuyến học”, tặng học bổng cho học sinh nghèo…, giúp nhiều trẻ em vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập.

Anh Trần Khánh Duy cho biết: Từ những nội dung, phong trào triển khai, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, phân loại hàng năm có 95% tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc đạt vững mạnh; có 85% đoàn viên xuất sắc trở lên. Tổng kết thi đua hàng năm có 99,3% đoàn viên, thanh niên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; có 76,1% đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến. Trong nhiệm kỳ có 62 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Các cấp bộ đoàn đã xây dựng 5/5 mô hình “Thanh niên làm theo lời Bác” mang lại hiệu quả và được nhân rộng.

Cũng từ thực tiễn học tập và làm theo tấm gương của Bác, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; qua đó, đã lựa chọn những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho cấp ủy đảng xem xét, kết nạp vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Cụ thể, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu 256 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, trong đó 160 đoàn viên đã được kết nạp Đảng.

Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên của các cấp bộ đoàn Công an tỉnh Kon Tum. Qua đó, góp phần trui rèn cán bộ, chiến sĩ trẻ phát triển về thể chất, tinh thần, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

Tất Thành

Chuyên mục khác