Trung tá Nguyễn Văn Hạnh - “Dựa vào dân, vì nhân dân phục vụ”

05/08/2016 06:59

Không chỉ là tấm gương mẫu mực, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh còn là một cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; làm tốt công tác vận động quần chúng, sâu sát cơ sở, góp phần giúp nhân dân chấp hành nghiêm việc thực thi pháp luật.

Là một trong những điển hình được tỉnh chọn tuyên dương về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015, với Trung tá Nguyễn Văn Hạnh - Bí thư chi bộ, Trưởng Công an thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi) là phần thưởng vô cùng vinh dự và xứng đáng. Bởi xuyên suốt nhiều năm công tác, Trung tá Nguyễn Văn Hạnh được biết đến là cán bộ Công an tận tụy, trách nhiệm với công việc, được nhân dân hết mực tin yêu.

Cương quyết trong nghiệp vụ, mềm mỏng trong giao tiếp, khéo léo trong công tác dân vận là nhận xét của đồng nghiệp dành cho Trung tá Nguyễn Văn Hạnh. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngoài chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, Trung tá Nguyễn Văn Hạnh luôn gắn mình vào tập thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể; luôn tự soi xét bản thân mình và chỉ đạo từng cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tự soi xét mình để phát huy những việc đã làm được và khắc phục, sửa chữa những việc chưa làm được.

Nói về Trung tá Nguyễn Văn Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Plei Kần - Nguyễn Văn Tuyên nhận xét: Không chỉ là tấm gương mẫu mực, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh còn là một cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; làm tốt công tác vận động quần chúng, sâu sát cơ sở, góp phần giúp nhân dân chấp hành nghiêm việc thực thi pháp luật.

Từ chỗ bám sát cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, Trung tá Nguyễn Văn Hạnh cùng cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Plei Kần đã làm tốt công tác tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động 31 hộ dân tại thôn 5 (thị trấn Plei Kần) ký cam kết từ bỏ tà đạo Hà Mòn.

Trung tá Nguyễn Văn Hạnh thăm hỏi các hộ dân ở làng Đăk Mot. Ảnh: TQ

 

Thôn trưởng thôn 5 Lê Văn Tiến nhận xét: Trung tá Nguyễn Văn Hạnh luôn giữ vững phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Đặc biệt, thời gian trên địa bàn có nhiều hộ dân theo tà đạo Hà Mòn, đồng chí Hạnh một mặt chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tăng cường bám sát cơ sở nắm bắt tình hình; mặt khác, bản thân đồng chí rất có trách nhiệm, tham gia đầy đủ các cuộc họp cùng với chi bộ, ban nhân dân thôn để xây dựng các kế hoạch, lựa chọn cách thức tuyên truyền, vận động các hộ dân không nghe, không tin theo lời xúi giục của kẻ xấu. Đến nay, các hộ dân đều đã từ bỏ tà đạo, tập trung làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Thị trấn Plei Kần là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự của huyện Ngọc Hồi. Để triển khai làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bên cạnh bám sát cơ sở, Trung tá Nguyễn Văn Hạnh còn chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, liên tục cập nhật thông tin mới nhất về các thủ đoạn tinh vi của tội phạm để có kế hoạch tham mưu cho cấp ủy trong trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Nhờ dân vận tốt, nhanh nhạy trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, những năm qua, Công an thị trấn Plei Kần đã kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc về an ninh trật tự xảy ra tại địa bàn, tạo được niềm tin trong dân. Trong năm 2015, Công an thị trấn phát hiện và xử lý 88 vụ vi phạm an ninh trật tự (chủ yếu là trộm cắp, gây rối trật tự công cộng); trong đó, 50% số đối tượng từ địa phương khác đến. Từ năm 2010 đến nay, Công an thị trấn còn bắt giữ được 9 đối tượng truy nã lẩn trốn tại địa bàn.

Trung tá Nguyễn Văn Hạnh chia sẻ, để thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, bản thân người cán bộ, chiến sĩ Công an ngoài giỏi về chuyên môn nghiệp vụ phải tâm huyết với công việc, đặc biệt là phải “dựa vào dân, vì nhân dân phục vụ”, lắng nghe ý kiến của nhân dân, làm tốt công tác dân vận khéo… Một khi nhận được lòng tin ở dân thì cán bộ, chiến sĩ công an mới có được thông tin chia sẻ kịp thời từ dân.

Tú Quyên

Chuyên mục khác