Thủ lĩnh thanh niên xã Ia Đal

08/06/2019 06:08

Học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ, anh Lê Ngọc Muôn - Bí thư Đoàn xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai) luôn nỗ lực trong mọi công việc, là tấm gương sáng để thanh niên trên địa bàn xã học tập và làm theo.

Trong công tác Đoàn, hoạt động trên địa bàn xã biên giới còn nhiều khó khăn, anh Lê Ngọc Muôn đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến bà con và các đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Với vai trò đầu tàu của anh Muôn, Đoàn xã Ia Đal thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền rộng rãi đến tất cả mọi người. Định kỳ hàng tháng, các đoàn viên lại “đến tận ngõ, gõ tận cửa” các gia đình để tuyên truyền cho bà con không nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu.

Cùng với công tác tuyên truyền, Đoàn xã Ia Đal cũng rất chú trọng trong công tác bảo vệ đường biên cột mốc; các chi đoàn phân công các đoàn viên thanh niên, phối hợp với các đồn Biên phòng cùng tuần tra, tham gia bảo vệ đường biên cột mốc, góp phần giữ gìn trật tự và an ninh trên địa bàn. Vào những tháng mùa mưa, các chi đoàn thường tổ chức các đợt dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường biên giới, đặc biệt là những tuyến bị sạt lở.

Chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên, Đoàn xã Ia Đal vận động 17/17 chi đoàn trực thuộc thành lập đội bóng chuyền riêng. Cứ mỗi dịp giải thể thao được tổ chức, tất cả các chi đoàn đều tham gia sôi nổi, góp phần vào việc nâng cao thể chất, sức khỏe cho đoàn viên thanh niên.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết của anh Muôn, Đoàn xã Ia Đal luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong các phong trào do Huyện đoàn phát động. Tuy nhiên, anh Muôn luôn trăn trở: Xã Ia Đal là một trong những xã biên giới, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 50% nên điều kiện kinh tế của bà con nhân dân trên địa bàn xã nói chung và đoàn viên thanh niên nói riêng còn rất khó khăn. Vậy nên, mình chỉ mong bằng cách nào đó có thể giúp các đoàn viên thanh niên thoát nghèo. 

Từ trăn trở trong suy nghĩ rồi tới hành động, anh Muôn thường xuyên động viên các đoàn viên thanh niên mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng mô hình kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, anh luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để các đoàn viên thanh niên có thể học tập, nâng cao kiến thức tại các lớp tập huấn do Huyện đoàn tổ chức.

Để đoàn viên thanh niên trong xã học tập, làm theo, anh cũng là gương thanh niên phát triển kinh tế điển hình của xã. Mặc dù công tác Đoàn bận rộn, nhưng anh vẫn nhận khoán 3ha cao su của nông trường, trồng 2 sào mì, 2 sào điều và nuôi 2 con bò, trung bình mỗi năm thu được khoảng 60 triệu đồng.

Anh Lê Ngọc Muôn luôn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình để làm gương cho đoàn viên thanh niên làm theo. Ảnh: TT

 

Anh Muôn chia sẻ: Mình đi vận động các đoàn viên thanh niên, thì bản thân mình phải làm gương trước đã. Có như vậy mọi người mới tin tưởng làm theo.

Anh Nguyễn Tuấn Toàn - Bí thư Huyện đoàn Ia H’Drai đánh giá: Anh Lê Ngọc Muôn là một trong những thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác của huyện. Bên cạnh thực hiện tốt công tác Đoàn, tuyên truyền, vận động các đoàn viên thanh niên, anh Muôn còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xứng đáng được các đoàn viên thanh niên khác học tập và noi theo.

Tất Thành

Chuyên mục khác