Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

05/12/2022 13:01

Không ngừng nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Đoàn Thế An - Bí thư Huyện đoàn Sa Thầy đã vinh dự góp mặt trong 52 gương mặt trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Kon Tum năm 2022”.

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, anh Đoàn Thế An luôn cố gắng phát huy tinh thần của tuổi trẻ, noi theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Để làm được điều đó, anh luôn không ngừng học tập, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho đoàn viên, hội viên ở các tổ chức cơ sở đoàn, hội.

Anh Đoàn Thế An (ngoài cùng bên phải) trao tặng công trình thanh niên. Ảnh: TT

 

Theo đó, Huyện đoàn Sa Thầy đã duy trì hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho thanh niên; đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, 4 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên; nâng cao khả năng của thanh niên trong phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Với vai trò Bí thư Huyện đoàn, anh Đoàn Thế An tổ chức triển khai hiệu quả nhiều hoạt động thiết thực trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi như: Ngày hội Thanh niên sống đẹp; Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”; tuyên dương gương mặt trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu; Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” với hơn 1.000 tin tốt, câu chuyện đẹp đã được đăng tải trong những năm qua; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức lớp tìm hiểu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm; theo dõi, kịp thời phát hiện các gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác để tuyên dương, khen thưởng, góp phần lan tỏa đến các tầng lớp thanh niên và xã hội...

Bên cạnh đó, anh Đoàn Thế An cùng tập thể Ban Thường vụ, Huyện đoàn dẫn dắt tuổi trẻ huyện nhà đến với các phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng.

Anh Đoàn Thế An tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Ảnh: T.T

 

Điển hình như trong năm 2022, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), Huyện đoàn Sa Thầy, Hội đồng Đội huyện và Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tại xã Mô Rai. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 lượt người dân; trao tặng 10 túi an sinh cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 quyển vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh.

Hay như hoạt động vận động các nguồn lực, tổ chức trao tặng hơn 300 túi quà an sinh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng do dịch Covid-19; trao hỗ trợ cho đội thanh niên tự quản thuộc Chi đoàn làng Điệp Lốk, xã Ya Tăng; xây dựng công trình “Đường hoa Thanh niên” với hơn 100 lượt đoàn viên tham gia.

Ngoài ra, anh Đoàn Thế An còn tích cực kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào hiến máu cứu người. Trong năm 2022, phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Sa thầy đã lan tỏa sâu rộng với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, thu về được 363 đơn vị máu. Trong đó, đã ghi nhận nhiều trường hợp thanh niên chủ động hiến máu đột xuất cứu người. Trong phong trào này, anh Đoàn Thế An cũng là người gương mẫu đi đầu với 19 lần hiến máu.

Ngoài các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, anh Đoàn Thế An đã tổ chức triển khai đến các tổ chức đoàn trên địa bàn, vận động đoàn viên, thanh niên mạnh dạn làm ăn, phát triển kinh tế. Tính đến nay, Huyện đoàn Sa Thầy đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh doanh hộ gia đình, vươn lên giảm nghèo với tổng số dư nợ 87.272 triệu đồng với 1.588 hộ vay, dưới sự quản lý của 39 tổ tiết kiệm – vay vốn.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác Đoàn tại địa phương, anh Đoàn Thế An đã được các cấp ghi nhận: UBND huyện Sa Thầy khen thưởng danh hiệu Lao động tiên tiến từ năm 2016 – 2021; Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khen thưởng là cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi từ năm 2016 – 2022; Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Kon Tum năm 2022” và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Gương mặt trẻ tiêu biểu” tỉnh Kon Tum năm 2022.  

Tất Thành

Chuyên mục khác