Thanh niên Kon Tum: Sôi nổi các hoạt động học tập và làm theo Bác

17/10/2024 13:06

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên quan tâm tạo môi trường cho thanh niên phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần tạo khí thế sôi nổi trong thanh niên, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng sâu rộng trong tuổi trẻ tỉnh nhà.

Điển hình như giữa tháng 10 vừa qua, Thành đoàn Kon Tum đã tổ chức Diễn đàn Giải pháp xây dựng tổ chức đoàn và hội vững mạnh, với chủ đề: “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”. Tham gia Diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên được tiếp cận, thảo luận nhiều nội dung: Vai trò của thanh niên trong các hoạt động tình nguyện, cống hiến vì cộng đồng; công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động xung kích vì cộng đồng tại địa phương; các mô hình mới, cách làm hiệu quả trong xây dựng tổ chức Đoàn và Hội vững mạnh.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động nhằm lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong tuổi trẻ thành phố Kon Tum. Trước đó, Thành đoàn Kon Tum cũng đã tích cực lồng ghép, việc học và làm theo Bác với các hoạt động về công tác đoàn và phong trào thanh niên. Qua đó nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên.

Nhiều hoạt động về học tập và làm theo Bác được đoàn cấp trên ghi nhận. Ảnh: T.T

 

Chị Đỗ Thị Hồng Hạnh – Bí thư Thành đoàn Kon Tum chia sẻ: Chúng tôi xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong mọi hoạt động. Hằng năm, Thành đoàn Kon Tum xây dựng kế hoạch với mục tiêu, giải pháp cụ thể để từng cá nhân, tập thể nỗ lực hoàn thành. Đồng thời, đơn vị cũng tổ chức đánh giá những ưu, nhược điểm để biểu dương, cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Từ những nội dung triển khai, tuổi trẻ thành phố Kon Tum đã thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo Bác với nhiều việc làm thiết thực, có ích cho cộng đồng.

Hay Huyện đoàn Đăk Hà tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”, nhân dịp 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Qua đó, Huyện đoàn Đăk Hà đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên viếng thăm Lăng Bác; tham dự Lễ Thượng cờ Quảng trường Ba Đình; tổ chức các hoạt động tìm hiểu con người, cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Qua chuyến đi, tuổi trẻ huyện nhà được cung cấp thêm kiến thức về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, tạo thêm động lực cho các đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực trong công việc, cuộc sống.

Anh Hà Quốc Mạnh – Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà đánh giá: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, việc học tập và làm theo Bác được đông đảo các cấp đoàn và thanh niên trên địa bàn hưởng ứng, có sức lan tỏa cao. Huyện đoàn đã chú trọng xây dựng các nội dung về học tập và làm theo Bác trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, gắn với các chuyên đề của tỉnh, Trung ương Đoàn. Qua đó bồi dưỡng bản lĩnh, chính trị cho đoàn viên, thanh niên và cán bộ đoàn trên địa bàn. Góp phần tạo “cầu nối” để tuổi trẻ huyện nhà luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tuân thủ, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tuổi trẻ Đăk Hà viếng thăm Lăng Bác. Ảnh: TT

 

Thành đoàn Kon Tum và Huyện đoàn Đăk Hà chỉ là 2 trong số rất nhiều các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo Bác. Thời gian qua, các cấp đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, phong phú, bắt nhịp với xu thế hiện đại, phù hợp với giới trẻ. Nhiều đơn vị sử dụng các sản phẩm video clip, inforgraphic, các ấn phẩm trực quan, sinh động, ngắn gọn trên internet, mạng xã hội, các kênh thông tin của Đoàn. Nhờ đó, đưa việc học tập và làm theo Bác đến gần hơn với thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng mọi mặt công tác đoàn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Từ việc học tập và làm theo Bác, các đoàn viên, thanh niên tích cực phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Nổi bật tại huyện Đăk Hà, là phong trào lập thân, lập nghiệp trong thanh niên. Nhiều thanh niên nông thôn có thu nhập từ 150 triệu đồng/năm trở lên, được Đoàn các cấp và chính quyền địa phương ghi nhận như: Chị Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH APanax, anh Tô Linh Bình - Chủ nhiệm HTX Liên minh Farm, anh A Nguyên - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tôn giáo phát triển kinh tế. Những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu này cũng tích cực giúp đỡ những thanh niên DTTS hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định.

Có thể thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những việc làm thường xuyên, xuyên suốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà. Tin tưởng rằng, sẽ ngày càng có nhiều hơn những chương trình, hoạt động đúng trọng tâm, trọng điểm hướng tới thanh niên để việc học tập và làm theo Bác ngày càng lan tỏa.         

Tất Thành

Chuyên mục khác