Thanh niên Kon Rẫy học và làm theo Bác

17/06/2023 06:02

Bằng những việc làm cụ thể, thanh niên huyện Kon Rẫy đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, tuổi trẻ huyện nhà đã chung tay thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Hiện nay, Huyện đoàn Kon Rẫy có 24 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc, gồm 7 đơn vị khối xã/thị trấn, 15 đơn vị khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, 2 đơn vị khối trường học; có 89 chi đoàn trực thuộc đoàn cơ sở với hơn 2.024 đoàn viên. Hội LHTN huyện có 07 tổ chức cơ sở hội và các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm trực thuộc với 1.694 hội viên. Trên địa bàn huyện có 17 liên đội với hơn 5.000 đội viên, nhi đồng.

Để tạo môi trường, động lực cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn Kon Rẫy đã đẩy mạnh việc phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt là trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Huyện đoàn quan tâm, phổ biến, tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng, đại hội Đoàn các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, thanh niên.

Giáo dục về truyền thống cách mạng cho đoàn viên thông qua các hoạt động tình nguyện. Ảnh: T.T 

 

Hàng năm, Huyện đoàn Kon Rẫy đều tổ chức cho toàn thể đoàn viên, hội viên thực hiện đăng ký nội dung học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề.

Đồng thời, Huyện đoàn đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt, các phong trào hành động cách mạng, các lớp cảm tình đoàn, lớp tập huấn, hội nghị chuyên đề; tăng cường nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội để có hướng giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng phù hợp cho thế hệ trẻ. Hiện tại, Huyện đoàn thành lập và duy trì 01 câu lạc bộ lý luận trẻ với 19 thành viên, nhằm cung cấp kịp thời những thông tin chính thống để tạo cơ sở lý luận cho đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên phản bác lại những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Huyện đoàn Kon Rẫy đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa tinh thần cách mạng trong đoàn viên, thanh niên như: Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu truyền thống lịch sử của dân tộc, địa phương, đơn vị; chương trình về nguồn; các hoạt động thắp nến tri ân, thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng được tổ chức thường xuyên.

 Nhiều đợt sinh hoạt truyền thống, cuộc thi, chương trình được tổ chức có hiệu quả, có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng mạnh mẽ, khơi dậy và phát huy lòng yêu nước, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc trong thanh thiếu nhi. Nổi bật như cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng thu hút gần 2.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia.

“Trong học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn tập trung nhiều giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi với quan điểm “vừa xây, vừa chống”, trong đó lấy “xây” làm chính. Chúng tôi tập trung thực hiện Chỉ thị 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn” gắn với triển khai cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới”. Qua đó xây dựng, bồi dưỡng lực lượng cán bộ đoàn, xây dựng lớp trẻ vừa hồng, vừa chuyên” - anh Trần Đồng, Bí thư Huyện đoàn Kon Rẫy cho biết.

Giáo dục về truyền thống cách mạng cho đoàn viên thông qua các hoạt động tình nguyện. Ảnh: TT

 

Từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong học tập, lao động, sản xuất. Nhiều công trình, phần việc, thiết thực được tuổi trẻ huyện nhà thực hiện thông qua các hoạt động tình nguyện trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với hành quân xây dựng cơ sở, Tình nguyện mùa Đông.

Các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị, tuyên truyền lối sống, nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa được lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả được nhân rộng như, “Trụ điện nở hoa”, “Đường hoa thanh niên”,“Đoạn đường thanh niên thắp sáng”, phong trào chống rác thải nhựa... đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và đạt được kết quả cao được chính quyền địa phương và người dân ghi nhận.

Anh Trần Đồng chia sẻ: Có thể khẳng định, nhận thức của đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện về học tập và làm theo Bác được nâng lên rõ rệt. Nội dung này đã dần trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và tự giác, có ý thức của số đông đoàn viên, thanh niên huyện nhà. Từ việc học tập và làm theo Bác, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy ra sức phấn đấu lao động, học tập, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng, của nhân dân trên địa bàn.         

Tất Thành

Chuyên mục khác