Sức lan tỏa của cuộc thi viết về học tập và làm theo Bác

25/05/2018 07:05

​Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Đăk Hà được đánh giá có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, việc tổ chức tốt Cuộc thi viết với chủ đề “Nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã góp phần tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Chu Văn Hiền - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đăk Hà, Phó Ban Thường trực Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; thông qua đó, phát hiện, nêu gương, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhận thức sâu sắc được ý nghĩa của cuộc thi, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Đăk Hà và các cơ quan, đơn vị từ huyện xuống cơ sở tích cực đẩy mạnh công tác phát động, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc thi.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải

 

Sau 1 năm triển khai (3/4/2017-20/3/2018), Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận được 3.150 bài dự thi của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Hà tham gia. Các bài dự thi có nội dung bám sát chủ đề của Ban tổ chức cuộc thi đưa ra, trong đó có 2.650 bài viết cảm nhận về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và gần 500 bài viết về gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Chu Văn Hiền nhận xét: Các bài viết tham gia cuộc thi đã thể hiện được nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và viết về những gương điển hình tiêu biểu trong lao động, học tập và sản xuất trên địa bàn huyện; đồng thời, liên hệ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của bản thân, cơ quan, đơn vị và rút ra được những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều bài dự thi thể hiện nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu, học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện được sự tâm huyết, trách nhiệm của mình đối với cuộc thi.

Với bài viết “Thanh niên chi đoàn khối Đảng huyện Đăk Hà học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Y Hương - chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Đăk Hà đã chinh phục được Ban giám khảo và trở thành người đạt giải cao nhất của cuộc thi nhờ cách thể hiện nội dung vấn đề đầy sức lôi cuốn và thuyết phục, nhất là phần liên hệ thực tiễn những việc mà đơn vị cũng như bản thân làm được và đang nỗ lực để đạt được.

Y Hương chia sẻ: Không riêng gì tập thể chi đoàn mà mỗi một cá nhân - trong đó có tôi, luôn tự hào vì là một người đoàn viên, được khoác lên mình chiếc áo màu xanh tình nguyện của thanh niên. Cá nhân tôi cùng với tập thể chi đoàn luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn nỗ lực nêu cao tinh thần trách nhiệm của một người đoàn viên, một công chức, một đảng viên; lựa chọn cho mình những lời dạy hay, bài học gần gũi, thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể để rèn luyện, phấn đấu.

Được trao giải thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi, em Hà Trần Thu Hằng - học sinh lớp 6C Trường Trung học cơ sở Mạc Đĩnh Chi (xã Đăk La, huyện Đăk Hà) chia sẻ niềm vui: Để tham gia cuộc thi, bản thân em đã tích cực nghiên cứu tài liệu, sưu tầm tranh ảnh về Bác Hồ kính yêu. Qua những câu chuyện, những bài viết mà em đọc được và được nghe thầy cô giáo giảng dạy ở trường đã giúp em nhận thức được việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là rất quan trọng và cần thiết; qua đây giúp mỗi con người rèn luyện, tu dưỡng và nâng cao phẩm chất đạo đức tốt đẹp, từ đó góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

“Bác Hồ đã dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”; vì vậy, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em nghĩ việc mình cần làm trước hết là phải chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ; biết chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập để luôn xứng đáng là những mầm non tương lai của đất nước...” - Thu Hằng tự hào nói.

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 9 giải tập thể (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải khuyến khích), 13 giải cá nhân (2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích), 1 giải người tham gia thi cao tuổi nhất, 1 giải người tham gia thi nhỏ tuổi nhất.

Có thể khẳng định, việc huyện Đăk Hà tổ chức một cuộc thi viết về học tập và làm theo gương Bác có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cùng tham gia là một việc làm đáng được biểu dương, nhân rộng. Cuộc thi vừa được xem là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đồng thời cũng là diễn đàn để người tham gia dự thi trao đổi, nghiên cứu, học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc, toàn diện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: Quyên

Chuyên mục khác