Sa Thầy đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

03/05/2022 13:18

Qua 1 năm huyện Sa Thầy triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã nâng cao, có nhiều tập thể, cá nhân tích cực học tập và làm theo lời Bác, đưa ra nhiều cách làm, mô hình hay, giúp nâng cao đời sống gia đình, thay đổi diện mạo quê hương Sa Thầy.

Về thăm làng Chốt, làng Kleng (thị trấn Sa Thầy) hay những tuyến đường trung tâm huyện, có thể thấy sự thay đổi rõ rệt từ cảnh quan môi trường sạch đẹp, với hàng cây bên đường xanh mát cùng những ngôi nhà 3 cứng, có hàng rào, vườn hoa… Tất cả là sự chung sức, đồng lòng của người dân thị trấn, cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành phấn đấu đưa thị trấn Sa Thầy trở thành đô thị loại IV vào năm 2025.

Bà Phan Thị Hà Tiên- Bí thư Đảng ủy thị trấn Sa Thầy cho biết: Để làm được điều này, trước tiên cần phải xây dựng Đảng bộ thị trấn trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ thị trấn Sa Thầy có 17 chi bộ với 306 đảng viên. Các đảng viên đều có phẩm chất chính trị vững vàng, thể hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu ở khu dân cư và trong các hoạt động của địa phương, là nhân tố tích cực tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng đến với người dân. Vì vậy, trong năm 2021, các đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ thị trấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Ban Thường vụ Huyện uỷ biểu dương, khen thưởng.

Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác, ngày 29/3/2021, Đảng ủy thị trấn đã phát động phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân thi đua và làm theo lời Bác” có 24 đơn vị đăng ký tham gia với 31 nội dung. Tiêu biểu như chi bộ làng Chốt xây dựng mô hình “Dân làng giảm giết trâu, bò cúng giàng, hiếu, hỉ”; còn tại chi bộ thôn 1 vận động nhân dân xã hội hoá xây dựng “Đường cờ Tổ quốc” từ cầu C178 đến giáp thôn 2, trồng cây xanh trục đường Trường Chinh…

Với những mô hình, việc làm cụ thể thiết thực học tập và làm theo lời Bác, cùng sự sâu sát của các đảng viên được phân công phụ trách nhóm hộ đã góp phần xây dựng Đảng bộ thị trấn ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Vinh dự đến nhận khen thưởng tại Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề riêng của tỉnh gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Huyện ủy Sa Thầy tổ chức, ông A Thoải – đảng viên chi bộ làng Chứ, xã Ya Ly, huyện Sa Thầy được mọi người biết đến là một đảng viên tiêu biểu cùng chi bộ làm tốt công tác vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông A Thoải cho biết: Thời gian qua, tôi cùng cán bộ thôn, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng gia sản xuất, sử dụng nguồn vốn vay hợp lý, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để thoát nghèo. Bên cạnh đó, còn nêu cao tính tiên phong của các đảng viên phụ trách nhóm hộ, gương mẫu thực hiện các phần việc, phong trào do địa phương phát động, triển khai.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: V.T

 

Qua 1 năm huyện Sa Thầy triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, đến nay trên địa bàn huyện đã triển khai 75 mô hình, trong đó có 18 mô hình của huyện, 15 mô hình của xã, 42 mô hình của các tổ chức chính trị khác. Một số mô hình đạt hiệu quả cao và có hướng phát triển tốt như: Mô hình nuôi heo sọc dưa ở xã Hơ Moong, Ya Tăng, Ya Xiêr, Rờ Kơi, Sa Bình; mô hình đánh bắt cá lòng hồ tại xã Ya Tăng, Hơ Moong; mô hình áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất cải tạo vườn tạp ở thị trấn Sa Thầy, xã Sa Sơn, Ya Tăng, Mô Rai, Rờ Kơi…

Bà Y Sâm- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sa Thầy đánh giá: Sau 1 năm thực hiện thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy Sa Thầy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng triển khai đồng bộ hiệu quả. Nhờ đó, đã nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cán bộ, đảng viên và nhân dân, giúp đưa ra nhiều cách làm, mô hình hay, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

“Trong thời gian tới, Huyện ủy sẽ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của cấp ủy trong việc triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và đẩy mạnh công tác tuyên truyền của các cấp về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thể hệ trẻ; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình...”- đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh.

Văn Tùng

Chuyên mục khác