Phụ nữ Sa Thầy học tập và làm theo Bác

02/05/2019 13:04

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ ở huyện Sa Thầy đã cụ thể hóa thành các phong trào, hoạt động thiết thực, tạo hiệu quả rõ nét; nổi bật nhất là phong trào tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau xóa nghèo, làm giàu chính đáng.

Gần 2 năm nay, sau các cuộc họp định kỳ hàng tháng, các thành viên trong Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn Sa Thầy lại bỏ mỗi người 100 ngàn đồng vào heo đất tiết kiệm. Đến nay, số tiền này đã được gần 20 triệu đồng và được sử dụng hỗ trợ cho chị em khó khăn vay để đầu tư phát triển kinh tế.

Chị Y Tanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Sa Thầy cho biết: Trong những năm qua, Hội LHPN thị trấn đã tuyên truyền, vận động các chị em hội viên, phụ nữ học tập và làm theo lời Bác về tiết kiệm, giúp nhau trong cuộc sống. Trong đó, các chị trong Ban Chấp hành, các chị là Chi hội trưởng phụ nữ ở các thôn, làng phải gương mẫu để thực hiện việc tiết kiệm làm gương cho chị em hội viên phụ nữ. Đến nay, các chị em đã thực hiện hỗ trợ giúp nhau ngày công lao động và mỗi tháng mỗi chị tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 50.000 đồng để sau này có vốn đầu tư phát triển kinh tế trong gia đình...

Tháng 6/2018, chị Lê Thị Ngọc Giàu, thôn 5, thị trấn Sa Thầy được vay vốn tiết kiệm để chăn nuôi gà thịt, nhờ chăm sóc tốt nên cho thu nhập cao. Từ số tiền này chị lại tiếp tục đầu tư chăm sóc cây trồng, kinh doanh buôn bán để tăng thu nhập cho gia đình.

Chị chia sẻ: Tôi tham gia mô hình tiết kiệm này được gần 2 năm, mỗi tháng đóng 100 ngàn đồng. Năm 2018, tôi được vay 3,8 triệu đồng về nuôi gà. Nhờ được hướng dẫn về kỹ thuật chăm sóc, đàn gà nhanh lớn, nên đến nay tôi đã trả được số vốn vay và có lãi. Tham gia mô hình này giúp tôi phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo.

Phụ nữ thị trấn Sa Thầy góp tiền vào heo đất tiết kiệm. Ảnh LN

 

Hiện nay, các cấp hội phụ nữ huyện Sa Thầy có 12 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trên 140 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm theo các hình thức.

Với phương châm “Tích tiểu thành đại - góp gió thành bão”, đến nay tổng số tiền hội viên, phụ nữ tiết kiệm được hơn 2,6 tỷ đồng, với gần 6.000 hội viên, phụ nữ tham gia. Từ nguồn vốn tiết kiệm trên đã giúp cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn để đầu tư mở rộng sản xuất, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững.

Bà Lê Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sa Thầy cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Hội LHPN huyện đã cụ thể hóa những phong trào thành việc làm cụ thể và đạt được nhiều kết quả. Đến nay, Hội LHPN huyện đã thành lập được 3 mô hình tiết kiệm, 4 mô hình hũ gạo tình thương và 5 mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình…

Cùng với việc nhân rộng các mô hình tiết kiệm, hỗ trợ vốn vay, các cấp hội còn vận động, giúp đỡ cho hơn 1.000 lượt hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về ngày công lao động; giúp tiền vốn không tính lãi; thăm hỏi, động viên hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 26 triệu đồng. Nhờ việc triển khai các hoạt động trên, nhiều gia đình hội viên, phụ nữ đã vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Từ năm 2016 đến nay đã có 115 hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Sa Thầy thoát nghèo. Thông qua việc thực hiện phong trào tiết kiệm đã giúp hội viên phụ nữ nâng cao được nhận thức, hành động, thay đổi thói quen trong chi tiêu sinh hoạt và khơi dậy, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau trong cuộc sống.   

L.N

Chuyên mục khác