Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với các phong trào thi đua

26/02/2018 12:58

Những năm qua, các nữ cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phát huy truyền thống, đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó, góp phần tích cực vào phong trào “Thi đua quyết thắng” của lực lượng vũ trang tỉnh và phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Thị Lương - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp, phong trào phụ nữ và công tác phụ nữ của lực lượng vũ trang tỉnh có chuyển biến vững chắc, có hiệu quả thiết thực; tập trung 2 phong trào lớn và các chương trình trọng tâm của Hội do Trung ương Hội, Tỉnh hội và Quân khu phát động. Hầu hết các hội viên đều nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của gia đình đối với xã hội, để nghiên cứu học tập và xây dựng cuộc sống gia đình phù hợp với thời gian và công tác chuyên môn, chăm lo giữ gìn hạnh phúc, gia đình theo tiêu chuẩn gia đình văn hóa, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ, người con trong gia đình.

Với chủ đề: “Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, trong thực hiện nhiệm vụ, phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh là những người luôn chỉnh tề theo điều lệnh, kỷ luật Quân đội. Song, với gia đình, họ vẫn là những người chịngười vợ, người mẹ đảm đang, trung hậu với những nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Để cân bằng giữa gia đình và công việc vốn mang tính đặc thù, với những chuyên công tác đột xuất, những ca trực..., họ phải cố gắng hơn rất nhiều so với những phụ nữ khác để mọi việc công tư được chu toàn. 

Để giúp các nữ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh đảm đương tốt “việc nước, việc nhà”, Hội Phụ nữ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn chú trọng trang bị cho hội viên nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản trong tổ chức cuộc sống gia đình; hỗ trợ, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, giúp chị em phụ nữ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cơ quan, đơn vị giao.

Trong năm 2017, nhờ mô hình “Quỹ tiết kiệm” và “Quỹ góp vốn xoay vòng”, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giúp cho các chị em hội viên vay 130 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, sửa chữa nhà cửa và mua sắm các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình.

Đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thông qua nguồn cho vay vốn của Bộ Quốc phòng đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các chị em vay 60 triệu đồng để phát triển các mô hình nuôi bò sinh sản; trồng cà phê, bời lời, nuôi gà thịt...

Đến nay, tất cả các mô hình chị em vay vốn đầu tư đều có hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống kinh tế gia đình hội viên.  

Đáng chú ý, trong năm qua, Hội Phụ nữ cơ quan Quân sự tỉnh tiếp tục xây dựng và duy trì có hiệu quả mô hình “Tổ phụ nữ thu gom giấy loại”. Tính đến nay, Hội đã bán trên 10 tấn giấy đã xay nhỏ, thu về gần 35 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu được, các chị em dùng để giúp đỡ những em học sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện vươn lên trong học tập...    

Cùng với đó, các nữ quân nhân còn quan tâm, giúp đỡ các gia đình chị em hội viên Hội Phụ nữ xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy - đơn vị Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kết nghĩa.

Hướng dẫn bà con xã Ya Xiêr rào vườn, trồng rau

 

Thực hiện mô hình “Cùng em đến trường”, Hội Phụ nữ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã nhận đỡ đầu và trao học bổng cho 3 cháu học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học số 1 Ya Xiêr, với số tiền 2 triệu đồng/cháu/năm.

Mô hình “Áo ấm vì người nghèo”, các nữ quân nhân đã tặng 400 bộ quần áo cho bà con đồng bào nghèo ở xã Ya Xiêr; tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng của các xã Ya Xiêr (huyện Sa Thầy), xã Đăk Rơ Nga (huyện Đăk Tô) và xã Xốp (huyện Đăk Glei) với số tiền 34 triệu đồng.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó xã Ya Xiêr

 

Với 42 hội viên - số lượng khiêm tốn trong tổng quân số của các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh nhưng các chị luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chị đảm nhiệm công tác văn thư, bảo mật thì luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, chuyển tải hàng chục nghìn công văn đi đến kịp thời, hiệu quả; chị quân y thì luôn thể hiện tinh thần “Lương y như từ  mẫu”, chăm sóc chu đáo, tận tình cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần bảo đảm quân số khỏe tham gia học tập và huấn luyện; chị thì làm công tác nuôi quân không quản ngại nắng mưa, chăm lo từng bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ vừa đúng tiêu chuẩn và định lượng, vừa linh hoạt thay đổi thực đơn bảo đảm 3 bữa trong ngày, 7 ngày trong tuần không trùng lặp nhau...

Giữa cuộc sống bộn bề, dẫu vất vả, khó khăn phía trước vẫn còn nhiều, thế nhưng phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum vẫn luôn dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính, vẫn ngày đêm thầm lặng cống hiến sức mình để góp phần cùng lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới...

Bài, ảnh: Bảo Châu

Chuyên mục khác