Nữ hiệu trưởng nhiệt huyết, tận tâm, làm theo lời Bác

30/06/2024 13:02

17 năm đứng trên bục giảng, 13 năm trong cương vị quản lý giáo dục, cô Trần Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (thành phố Kon Tum) luôn nỗ lực học tập và làm theo gương Bác Hồ.

Cô Thủy tâm niệm: “Dù chỉ là việc nhỏ mà luôn chịu khó, chăm chỉ, làm bằng cả lương tâm và trách nhiệm thì đó cũng chính là học tập và làm theo Bác”.

Điều đầu tiên được nữ hiệu trưởng quan tâm, là tập trung xây dựng khối đoàn kết, thống nhất cao, kiên quyết tránh hiện tượng “bằng mặt, không bằng lòng” trong nhà trường. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh theo tinh thần “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo”, bản thân cô luôn phát huy vai trò “đầu tàu” nói đi đôi với làm, chủ động tự học tự rèn, tích cực năng động, sáng tạo trong công việc, góp phần giúp học sinh thực sự cảm nhận được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Cô Thủy trao thưởng cho học sinh vượt khó. Ảnh: T.N

 

Cô Thủy quan tâm chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng “lấy học sinh làm trung tâm”, thông qua chương trình giảng dạy và hoạt động ngoài giờ lên lớp để khơi dậy niềm hứng thú, sự chủ động, tích cực, sáng tạo của các em trong quá trình học tập và rèn luyện.       

Nhờ không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, cô Thủy đã tốt nghiệp thạc sĩ quản lý giáo dục. Nhiều năm qua, cô xứng đáng trong vai trò cán bộ quản lý cốt cán bậc Tiểu học của tỉnh trong thực hiện đổi mới giáo dục, phát huy vai trò là báo cáo viên các mô đun chương trình thay sách do Sở GD&ĐT chủ trì, tham gia biên soạn tài liệu sách giáo dục địa phương bậc Tiểu học, hoàn thành tốt nhiệm vụ cộng tác viên thanh tra và giám khảo các cuộc thi/ hội thi của ngành GD&ĐT tỉnh, thành phố. Đặc biệt, gần đây nhất, đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn tại các trường Tiểu học, Tiểu học - Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Kon Tum” của cô Trần Thị Thu Thủy đã được công nhận “Sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh”.

Ông Thái Khắc Hòa - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum ghi nhận: Không chỉ là một hiệu trưởng có năng lực chuyên môn vững, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công tác quản lý, cô Thủy còn là hạt nhân tiêu biểu làm tốt công tác thiện nguyện. Cô luôn gương mẫu ủng hộ, đồng thời tích cực vận động giúp đỡ học sinh khó khăn tại đơn vị quản lý cũng như học sinh DTTS vùng khó khăn của thành phố Kon Tum và các huyện trong tỉnh.

Cô Thủy cùng các em học sinh. Ảnh: TN

 

Nhiệt huyết, tận tâm với đàn em thân yêu, trong hơn 5 năm làm hiệu trưởng, cô Thủy đã góp phần đưa Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (nơi có 100% học sinh con em đồng bào DTTS) thành một trong số đơn vị giáo dục tiêu biểu của thành phố Kon Tum. Trong đó, 3 năm, nhà trường là tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Trong 3 năm cô Thủy làm hiệu trưởng Trường TH Hoàng Văn Thụ, thì cả 3 năm, nhà trường đều đạt tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, 1 năm nhận Cờ thi đua dẫn đầu khối Tiểu học của ngành GD& ĐT thành phố, là tập thể điển hình tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" của thành phố Kon Tum.

Với những đóng góp nổi bật cho công tác giáo dục, cô Trần Thị Thu Thủy vinh dự được Đảng bộ thành phố Kon Tum khen thưởng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2013-2017) và đạt thành tích xuất sắc liên tục từ năm 2021 đến năm 2023. Không chỉ nhiều năm nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, cô Thủy còn là một trong số nhà giáo tiêu biểu được Bộ GD&ĐT biểu dương, khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam, được Sở GD&ĐT tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc công tác giai đoạn 2015-2020, được tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu. Năm 2023, cô được biểu dương cá nhân điển hình, tiêu biểu trong 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề riêng của tỉnh. Bảng thành tích đáng tự hào của cô còn ghi thêm giải Nhì cuộc thi tìm hiểu " Kon Tum - 110 năm xây dựng và phát triển".

THANH NHƯ    

Chuyên mục khác