Ngọc Hồi tích cực học tập và làm theo Bác

25/06/2022 06:01

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Huyện uỷ Ngọc Hồi đã chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, nhiều cá nhân, tập thể đã nâng cao nhận thức, có nhiều việc làm thiết thực, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Là Giám đốc Hợp tác xã sản xuất sản phẩm cải khô OCOP, chị Y Tuân (thôn Nông Nội, xã Đăk Nông) luôn xem lời Bác dạy là kim chỉ nam. Chị Tuân hiểu rằng, để hợp tác xã hoạt động tốt thì cần sự đoàn kết của các thành viên. Chính vì thế, chị luôn nỗ lực là cầu nối liên kết các thành viên với nhau, cùng nhau xây dựng mục tiêu là phát triển hợp tác xã và đưa sản phẩm cải khô đạt sản phẩm OCOP. Chị gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm, những hiểu biết của bản thân về sản phẩm cải khô; đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên để xây dựng sản phẩm hoàn thiện hơn. Nhờ sự chung sức, đồng lòng của các thành viên, sản phẩm cải khô của Hợp tác xã Y Tuân đã được chứng nhận OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh vào đầu năm nay. Bên cạnh đó, chị Y Tuân còn là tấm gương đi đầu phát triển kinh tế gia đình tại địa phương với thu nhập mỗi năm hơn 200 triệu đồng.

Với những thành tích đó, mới đây, chị Y Tuân đã vinh dự được nhận Thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề riêng của tỉnh gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nếu chị Y Tuân là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đăk Dục là tập thể tiêu biểu trong việc làm theo lời Bác dạy và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.

Chị Y Chon – Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Dục cho biết: Thực hiện nhiệm vụ chính trị thông qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội đã triển khai các phong trào thi đua như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với 5 hoạt động thu hút 945 lượt hội viên tham gia; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” hay phong trào “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” với nhiều gương phụ nữ tiêu biểu như chị Y Chéc (thôn Dục Nhầy 3), chị Xuân Thị Yến (thôn Ngọc Hiệp), chị Y Tem (thôn Đăk Răng)...

Bên cạnh đó, Hội còn triển khai hưởng ứng Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giúp đỡ được hơn 652 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động, trong đó có 4 hộ phụ nữ nghèo đã thoát nghèo; tham gia hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế; tín chấp cho hội viên vay vốn với tổng dư nợ 25 tỷ/547 hội viên, dư tiết kiệm 1 tỷ đồng; phụ nữ xã còn tham gia đóng góp 1.821 ngày công lao động và 16 triệu đồng để làm đường nông thôn mới; xây dựng mô hình nuôi heo đen với 28 thành viên, nuôi bò sinh sản với 15 thành viên, nuôi heo đất tiết kiệm được 981 triệu đồng; xây dựng sản phẩm OCOP thịt heo gác bếp, rượu ghè men lá của địa phương và kết nối với 3 doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: VT

 

Qua 1 năm triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay trên địa bàn huyện Ngọc Hồi xây dựng được 97 mô hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác; có 16 tập thể, 44 cá nhân và 9 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 và 3 tập thể, 6 cá nhân và 1 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

Ông Đinh Cao Cường – Bí thư Huyện uỷ Ngọc Hồi cho biết: Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện uỷ tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của Kết luận 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, trong đó chú trọng nội dung "học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên " và chuyên đề của tỉnh; Kế hoạch số 61-KH/HU, ngày 14-2-2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10 2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến, tự chuyển hóa"; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, thường xuyên và là giải pháp quan trọng để dối mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương...     

Văn Tùng

Chuyên mục khác