Ngành Giáo dục huyện Kon Plông làm theo lời Bác

06/12/2018 06:32

​Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngành GD&ĐT huyện Kon Plông đã quán triệt đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự giác ở từng đơn vị trường học, trước hết là của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên, giáo viên nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ, giáo viên có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác tốt.

Cô Trần Thị Xuân Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Măng Đen (xã Đăk Long, huyện Kon Plông) cho biết: Hiện nay, nhà trường có 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức chăm sóc, giáo dục cho 369 cháu. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ nhà trường đã triển khai các nội dung của việc học tập và làm theo Bác, đặc biệt là chuyên đề năm 2018 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, phân loại đảng viên, cán bộ, viên chức hàng năm.

Theo đó, Chi bộ nhà trường đã chú trọng lồng ghép các nội dung về đạo đức nghề nghiệp, trong đó chủ yếu về đảm bảo giờ giấc, tác phong làm việc, xây dựng nhà trường “xanh, sạch, đẹp, văn minh” để nâng cao chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm trong công tác giảng dạy. Đồng thời, cán bộ, đảng viên nhà trường luôn gương mẫu thực hiện tính nêu gương, qua đó đã quy tụ được sự đoàn kết thống nhất, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục học sinh đạt kết quả cao.

Cô trò Trường Mầm non Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông tập đếm. Ảnh: V.H

 

Ông Nguyễn Minh Cường - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kon Plông cho biết: Ngay từ đầu năm, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chỉ đạo đưa vào kế hoạch công tác năm của cơ quan để triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành trên địa bàn huyện; chỉ đạo các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch để thực hiện và tổ chức tốt các buổi kể chuyện đạo đức Bác Hồ trong toàn trường. Thực hiện việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và quy định về một số việc làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, Chi bộ đã chỉ đạo cơ quan quán triệt đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện thông qua các cuộc họp giao ban ngành, các đợt kiểm tra tại các đơn vị trường.

Trong năm học 2017-2018, toàn huyện đã có 11 trường Trung học cơ sở và 12 trường Tiểu học tổ chức thi kể chuyện đạo đức Bác Hồ. Qua các buổi tuyên truyền, kể chuyện về Bác, các em học sinh đã ý thức được tình yêu thương của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng, trong đó có nhiều em đã cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên học giỏi.

Đồng thời, qua các câu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác, nhiều thầy cô giáo đã dành tình cảm, tình yêu thương một cách thiết thực để chăm lo đời sống, sinh hoạt hàng ngày cho các em học sinh bán trú; quyên góp, kêu gọi các tổ chức từ thiện hỗ trợ chăn màn, quần áo, sách vở, cặp sách cho học sinh nghèo; bồi dưỡng học sinh yếu ngoài giờ…

Ngoài ra, tại các đơn vị trường học còn thường xuyên duy trì những mô hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi chào cờ đầu tuần, trong các buổi ngoại khóa và trong các buổi sinh hoạt lớp đầu giờ, trong các hội thi kể chuyện về Bác...

Riêng Phòng GD&ĐT huyện, trong năm học 2017-2018 vừa qua đã tổ chức Hội thi Kể chuyện đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn ngành, thu hút được 24 em học sinh ở bậc tiểu học và trung học cơ sở tham gia. Kết quả, có 12 em đạt giải (2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 4 giải khuyến khích).

Nhờ những nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, năm học 2017-2018, toàn ngành GD&ĐT huyện Kon Plông đã có 14 tập thể và 299 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 30 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

"Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngành GD&ĐT huyện Kon Plông tiếp tục làm công tác tuyên truyền, quán triệt quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác giáo dục, về vai trò và vị trí quan trọng của GD&ĐT trong giai đoạn mới. Qua đó, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của các đơn vị trường học, trước hết là của người đứng đầu đơn vị và cán bộ, đảng viên, giáo viên nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ, giáo viên có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác" - ông Nguyễn Minh Cường chia sẻ.

Vĩnh Hà

Chuyên mục khác