Ngành GD&ĐT huyện Đăk Glei: ​Đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

14/12/2018 06:53

​Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, ngành GĐ&ĐT huyện Đăk Glei đã triển khai nhiều nội dung, hoạt động thiết thực và hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trên địa bàn.

Cô giáo Nguyễn Thị Thương - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei cho biết: Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-BCT của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên và các em học sinh đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn ngành một cách sâu rộng.

Trên cơ sở chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện, Trường Tiểu học thị trấn Đăk Glei đã triển khai các hoạt động sát thực, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Hàng năm, 100% cán bộ quản lý, đảng viên, giáo viên, nhân viên đều đăng ký học tập và làm theo tấm gương của Bác. Đội ngũ giáo viên tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phù hợp với từng đối tượng học sinh; qua đó giúp các em phát huy khả năng, nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Trò chuyện với chúng tôi, em Nguyễn Thị Thu Hà (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học thị trấn Đăk Glei) cho hay: Trong quá trình học tập ở lớp, em được nghe, được đọc và được thầy cô dạy rất nhiều câu chuyện về Bác Hồ. Thông qua những bài học, câu chuyện đó, em rút ra bài học kinh nghiệm là phải biết giúp đỡ bạn bè, yêu thương bố mẹ, kính trọng ông bà, những người lớn tuổi.

Nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác, những năm qua, tỉ lệ học sinh khá giỏi  từng bước được nâng lên. Ảnh: Q.Đ

 

Là một giáo viên của trường có 15 năm trong nghề, cô giáo Nguyễn Thị Bích Huệ nhận thức rất sâu sắc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô rất nhiệt tình trong công tác giảng dạy; tận tụy, yêu nghề, mến trẻ và chỉ bảo cho các em từng ly, từng tí.  

“Là giáo viên giảng dạy ở bậc tiểu học nên tôi luôn học tập ở Bác những đức tính về lòng nhân hậu, thân thiện, gần gũi và luôn quan tâm đến tất cả mọi người, nhất là các cháu thiếu niên và nhi đồng. Ngoài việc truyền đạt những kiến thức cho các cháu học tại lớp, tôi thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các em học sinh khi đến trường đầu tóc, áo quần phải gọn gàng… Bác Hồ nói “trẻ em như búp trên cành”, tôi cũng nhận thức được điều đó và chỉ dẫn cho các em từ những bước đi đầu tiên…” - cô Bích Huệ chia sẻ.

Thầy giáo Trần Xuân Ninh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đăk Glei thông tin: Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, nhà trường tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên về sự cần thiết của mỗi người phải học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt là các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy các em, coi đây là việc làm tự giác, tự nguyện phải thực hiện thường xuyên và liên tục.

Gắn việc học tập và làm theo lời Bác, những năm qua, ngành GD&ĐT huyện còn chú trọng thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động lớn của ngành GD&ĐT như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Thầy giáo Nguyễn Kiều Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đăk Glei cho biết: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngay từ đầu mỗi năm học, chi bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên tự giác đề ra kế hoạch hành động của mình. Theo đó, mỗi giáo viên phải nâng cao đạo đức nhà giáo, phải là tấm gương sáng để cho học sinh noi theo. Về công tác chuyên môn, giáo viên phải đầu tư soạn bài giảng theo khung chuẩn của Bộ GD&ĐT theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Đối với học sinh, các em phải thực hiện đầy đủ 5 điều Bác Hồ dạy; tham gia kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác, những năm qua, tỉ lệ học sinh khá giỏi của Trường THCS thị trấn Đăk Glei từng bước được nâng lên, giảm dần tỉ lệ học sinh yếu kém; 94% số học sinh trở lên đạt hạnh kiểm khá tốt, nhà trường luôn giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia nhiều năm liền và vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua tiêu biểu trong toàn ngành GD&ĐT.

Cô giáo Nguyễn Thị Thương khẳng định: Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cơ sở quan trọng để ngành GD&ĐT huyện tiếp tục gặt hái thêm nhiều kết quả trong giảng dạy và học tập.

                                                                                   Cao Cường

Chuyên mục khác