Một số kết quả tích cực sau 01 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

01/05/2022 13:15

Toàn tỉnh đã tổ chức trên 1.200 hội nghị cho trên 122 nghìn lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập Chuyên đề riêng của tỉnh; 1.132 hội nghị cho gần 120 nghìn lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khóa của Trung ương bằng các hình thức trực tuyến, trực tiếp và lồng ghép trong sinh hoạt Đảng định kỳ... Đây là những kết quả tích cực làm thay đổi nhận thức, trách nhiệm, hành động của cán bộ, đảng viên sau 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW trên địa bàn toàn tỉnh.
Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 tại điểm cầu Kon Tum. Ảnh: T.H

 

Báo cáo kết quả sau 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Kết luận số 01-KL/TW), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá:

Về công tác lãnh đạo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 32-KH/TU chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Chuyên đề toàn khóa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức 99 điểm cầu kết nối với Hội nghị trực tuyến do Ban Bí thư Trung ương Đảng quán triệt, triển khai Kết luận số 01-KL/TW và Chuyên đề toàn khóa cho trên 4 nghìn cán bộ chủ chốt các cấp tham dự.

Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã cụ thể hóa, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng ở cơ sở và cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 32-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chỉ đạo và tổ chức học tập, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khóa, Chuyên đề riêng của tỉnh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh đã tổ chức 1.291 hội nghị cho 122.185 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt Chuyên đề riêng của tỉnh; 1.132 hội nghị cho 114.792 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khóa bằng các hình thức hội nghị trực tuyến, trực tiếp và lồng ghép trong sinh hoạt Đảng định kỳ.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức các hoạt động phù hợp để tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên, hội viên và nhân dân, như Tỉnh đoàn tổ chức ba đợt sinh hoạt chính trị cao điểm nhân các dịp kỷ niệm “73 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua yêu nước”, “52 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Các cấp đoàn cơ sở đã thực hiện hơn 1.364 buổi sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” và gần 100 cuộc hành trình về nguồn “Theo dấu chân Bác” thu hút hơn 5.000 lượt đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia.

Các cơ quan báo chí của tỉnh có nhiều tin, bài tuyên truyền, chuyển tải các hoạt động của các cấp, các ngành về nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các cấp ủy, chính quyền căn cứ vào nội dung chuyên đề toàn khóa, Chuyên đề riêng của tỉnh và tình hình thực tiễn của địa phương lựa chọn những vấn đề trọng tâm, đột phá, vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, như công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, khai thác lâm sản, khoáng sản, bảo vệ môi trường, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp..., góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Theo đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện. Thành ủy Kon Tum lãnh đạo làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng kết cấu hạ tầng và chỉnh trang đô thị; phát huy giá trị, bản sắc văn hoá gắn với xoá bỏ các hủ tục... Huyện Kon Rẫy đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến địa bàn tìm hiểu, triển khai thực hiện dự án; phát triển và nâng cao chất lượng giá trị sản phẩm đặc trưng của địa phương. Huyện Tu Mơ Rông lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng; triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững. Huyện Đăk Hà đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện, phát triển thương hiệu cà phê Đăk Hà...

Đánh giá chung sau 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa và Chuyên đề riêng của tỉnh, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cơ bản đạt được những kết quả tích cực; nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị không ngừng được phát huy; thể hiện tác phong công tác, tác phong làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; quan tâm giải quyết những vấn đề cấp bách, quan trọng của các địa phương, đơn vị. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã nhận thức, hành động đúng đắn về vai trò, ý nghĩa và tự giác học tập làm theo Bác; tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng khoa học, hiệu quả; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức thích hợp; nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý được biểu dương, khen thưởng, được giới thiệu và nhân rộng, tạo hiệu ứng tốt, được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tuấn Hưng

 

 

Chuyên mục khác