Lan tỏa những việc làm theo Bác

07/06/2020 13:02

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Tu Mơ Rông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn. Qua đó, đã tạo được sự thống nhất cao trong nhận thức, hành động của mỗi tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua.

Học tập và làm theo Bác, nhiều TCCSĐ đã mạnh dạn đánh giá, nhận rõ những mặt còn hạn chế để tìm giải pháp khắc phục hiệu quả, đồng thời tập trung lãnh đạo giải quyết những bức xúc, nổi cộm ở cơ sở, cơ quan, đơn vị được hiệu quả hơn.

Điển hình như Đảng ủy xã Tu Mơ Rông đã tập trung lãnh đạo tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải quyết một số nội dung liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, giải quyết đất sản xuất để nhân dân canh tác. Đảng ủy xã Đăk Tờ Kan khắc phục tình trạng hành chính hóa ở cơ quan, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức sắp xếp giải quyết công việc khoa học, bám địa bàn được phân công, để từ đó gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp, xử lý thỏa đáng các yêu cầu về chính sách, chế độ phù hợp tình hình thực tế nhưng đúng chủ trương, quy định pháp luật. Đảng ủy xã Đăk Sao tập trung chỉ đạo giải quyết các ý kiến của người dân về khai thác lâm sản trái phép, về tình hình an ninh trật tự, an sinh xã hội trên địa bàn xã.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng của các chi bộ, cơ quan từ huyện đến cơ sở, đều duy trì việc quán triệt, tổ chức kể những mẩu chuyện về Bác, giới thiệu các mô hình hay, điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo Bác”... để giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự soi rọi, học tập, tiến bộ hơn về mọi mặt. Đồng thời, hàng năm, các chi bộ, đơn vị còn tuyên truyền, phổ biến, vận động từng cán bộ, đảng viên đăng ký thi đua nêu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong thực hiện nhiệm vụ công tác được giao. Nhờ vậy, việc triển khai thực hiện học tập và làm theo lời Bác đã đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Đảng ủy xã Đăk Na tổ chức họp Ban Chấp hành mở rộng. Ảnh: TT

 

4 năm qua, trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu, điển hình về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được các cấp biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Tiêu biểu như: Kho bạc Nhà nước huyện đổi mới trong công tác quản lý, cải cách hành chính, phân luồng, phân khoảng giao dịch, giảm thời gian chờ đợi cho các đơn vị khi tới giao dịch; Hội LHPN huyện tuyên truyền, vận động hội viên xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương” và tham gia các tổ phụ nữ tiết kiệm; Đảng ủy xã Đăk Na lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ từ cấp ủy xuống đến cán bộ thôn làng gương mẫu thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn...

Cùng với nhiều tập thể điển hình, có các gương sáng cá nhân nổi bật trong phong trào học tập và làm theo Bác, tiêu biểu như: Chị Y HLạng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Măng Ri với mô hình trồng sâm dây (khoảng 3 sào), đồng thời giúp đỡ 54 hộ trong thôn Pu Tá trồng sâm dây. Ông A Chung - Bí thư Chi bộ thôn Đăk Dơn có mô hình liên kết trồng sâm Ngọc Linh với Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, giải quyết việc làm cho 80 lao động ở hai thôn Long Láy và Đăk Dơn. Ông A Hiết - người uy tín ở xã Đăk Tờ Kan tiêu biểu trong việc vận động bà con giáo dân trong thôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và trong phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo...

Thời gian tới, trên cơ sở những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong thời gian qua, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo từng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cơ sở, các đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện thiết thực, hiệu quả hơn; nhất là chú trọng rút kinh nghiệm, khắc phục những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện, và bổ sung những sáng kiến, việc làm hay để áp dụng đạt hiệu quả cao nhất trong học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng địa phương sớm thoát nghèo, ổn định và phát triển.

Tất Thành

Chuyên mục khác