Kon Rẫy: Những bông hoa “Cháu ngoan Bác Hồ”

18/05/2018 09:33

​Chăm ngoan, học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động của phong trào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là những nét nổi bật nhất của hầu hết các đội viên được đề nghị tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Kon Rẫy lần thứ IV năm 2018.

Vào những ngày đầu tháng 5, có dịp về thăm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Đăk Kôi, được gặp gỡ đội viên Y Thơ - học sinh lớp 7A, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên với sự lanh lợi và hồn nhiên của em qua câu chuyện kể về Bác Hồ vào buổi sáng chào cờ thứ 2 đầu tuần. Ngoài năng khiếu giao tiếp, trong học tập em cũng được thầy cô và bạn bè quý mến vì sự năng nổ và giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ.

Y Thơ tâm sự: Hàng ngày, em luôn đi học đầy đủ, động viên các bạn đến trường và tham gia các hoạt động của trường, của liên đội đề ra. Sau giờ học ở trường, về nhà em còn giúp đỡ bố mẹ, đến 7h tối em vào bàn học bài. Nếu bài nào không biết, em hỏi bạn bè, bố mẹ hoặc thầy cô. Em thấy thật vui và vinh dự khi được tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ của huyện.

Còn em Y Hương – học sinh lớp 9A của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Đăk Kôi tâm sự: Là Liên đội trưởng, em thường xuyên tham gia tổ chức các hoạt động Đội nhân các ngày lễ lớn trong năm cùng với nhà trường. Trong đó, chương trình “Rung chuông vàng” đã giúp em hiểu biết rất nhiều về lịch sử Việt Nam, về Bác Hồ kính yêu. Đặc biệt, nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, nhà trường tổ chức cho chúng em đi quét dọn vệ sinh, thắp nhang viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện và thăm, quét dọn vệ sinh khu căn cứ H16…

Đến thăm Trường Tiểu học xã Đăk Tờ Lung, ngắm bồn hoa và các bảng hiệu - Công trình Măng non của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh nhà trường, chúng tôi mới thấy sự sắp đặt khoa học của các em thiếu niên nhà trường.

Thầy Nguyễn Văn Đại - Tổng phụ trách Đoàn - Đội Trường Tiểu học xã Đăk Tờ Lung cho biết: Để chuẩn bị Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện năm học 2017-2018, nhà trường đã cử 4 em đại diện cho 270 học sinh của trường tham gia, đó là các em: Y Duyên, Y Gia Nghi, Y Trúc, Y Tuệ. Trong các năm học vừa qua, 4 em này đã có thành tích rất tốt trong học tập, trong các hoạt động của Đội. Đặc biệt, các em tham gia tích cực “Tủ sách Bác Hồ”, chăm sóc bồn hoa, làm các bảng hiệu cho các công trình măng non và hướng dẫn các bạn tham gia các hoạt động Đội rất tích cực.

Em Mai Thùy - Liên đội trường tiểu học thị trấn Đăk RVe

 

Em Nguyễn Thị Mai Thùy là Liên đội trưởng kiêm Chủ tịch Hội đồng tự quản lớp 5B, Trường Tiểu học thị trấn Đăk Rve cho biết: Trong các năm học vừa qua, em đã đạt được các thành tích trong học tập và các hoạt động của Đội. Trong đó, em đạt giải Nhì cấp huyện, đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh trong Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách và giới thiệu sách. Từ năm lớp 1 đến nay, em đã đạt giải Nhất trong Hội thi Vở sạch, chữ đẹp cấp trường và hoàn thành xuất sắc các môn học; đạt giải Nhất, giải Nhì cấp huyện và giải Khuyến khích cấp tỉnh trong Hội thi Giao lưu tài năng Tiếng Anh.

Ngoài việc học tập, em Nguyễn Thị Mai Thùy còn tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục và dự thi an toàn giao thông cấp tỉnh. Để đạt được những thành tích như vậy em phải nỗ lực học tập, chú ý xây dựng bài, đồng thời hợp tác cùng các bạn để thực hiện các nhiệm vụ ở lớp.

Góp mặt trong 77 bông hoa tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Kon Rẫy chuẩn bị tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2018, các em đều là những tấm gương xuất sắc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: học tập, thể thao, văn nghệ, hoạt động Đội, hoạt động xã hội, giúp đỡ bạn bè trong học tập…

Ông Trần Đồng – Phó Bí thư Huyện đoàn Kon Rẫy cho biết: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Kon Rẫy lần thứ IV năm 2018 nhằm tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện. Đồng thời, đây là dịp để các em được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập, góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi ngày càng phát triển. Đại hội lần này có 77 gương mặt tiêu biểu tham dự đại diện cho gần 6.000 đội viên thiếu nhi trong toàn huyện.

    Bài và ảnh: Nguyên Hà

Chuyên mục khác