Kon Rẫy học tập và làm theo Bác

21/01/2017 14:06

​Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân huyện Kon Rẫy luôn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần dựng xây quê hương ngày càng giàu mạnh.

Trong chuyến công tác về xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy vừa qua, chúng tôi thấy không khí làm việc của đội ngũ cán bộ ở đây thật sôi nổi. Mỗi người đều tuân thủ đúng thời gian làm việc và đón tiếp người dân đến giao dịch rất nhiệt tình, chu đáo.

Bà Đinh Thị Bích Đào - Bí thư Đảng ủy xã Đăk Pne cho biết: Trong nhiều năm qua, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và các ban, ngành, đoàn thể của xã thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân xây dựng các mô hình, các cách làm hay để vận động mọi người học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, đến nay, các cách làm hay và các mô hình đã phát huy hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Mô hình "Tủ sách dành cho học sinh" của trường PTDTBT - THCS xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy. Ảnh: T.V.P

 

Cũng tại xã Đăk Pne, các chi bộ cơ sở của xã đã tổ chức nhiều mô hình học tập theo gương Bác Hồ. Trong đó, Chi bộ 2 có mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” đã giúp cho 1 đảng viên khó khăn vay 1,5 triệu đồng không tính lãi. Chi bộ 3 xây dựng mô hình “Nuôi gà” và đã có khoảng 80 con. Chi bộ 5 là chi bộ trường học có mô hình “Kể chuyện Bác Hồ” tổ chức vào giờ chào cờ thứ 2 hàng tuần. Chi bộ 7 có mô hình “Tủ sách dành cho học sinh” gồm những đầu sách kể chuyện về Bác Hồ, sách thiếu nhi, truyện tranh, báo và mô hình “Kể chuyện Bác Hồ” tổ chức vào giờ chào cờ thứ 2 hàng tuần.

Riêng Hội Phụ nữ xã có mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” tại thôn 1 có 25 chị tham gia; Câu lạc bộ “Tiết kiệm - tín dụng và 2 không, 3 sạch” ở thôn 2 có 16 chị tham gia, đến nay có 3,5 triệu đồng và giúp cho 5 lượt chị khó khăn vay không tính lãi; Câu lạc bộ “Không sinh con thứ 3” tại thôn 3 có 25 chị tham gia, mô hình “Phụ nữ trồng rau sạch và duy trì đưa trẻ đến trường” tại thôn 1 có 32 chị tham gia... Ở bất cứ mô hình nào, các thành viên tham gia đều nhiệt tình, luôn lấy tấm gương của Bác để học tập, làm theo.  

Tại thị trấn Đăk Rve, ông Phan Phi Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn cho biết, phần lớn chị em phụ nữ ở đây học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng cách xây dựng “Hũ gạo tình thương”. Họ giúp nhau khi khốn khó, ngặt nghèo... và hàng năm đã góp phần giảm 20% hộ nghèo cho thị trấn.

Ông Trần Lạc - Phó Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy cho biết: Đến nay, các tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị với các phong trào thi đua trên địa bàn huyện.

Thông qua đó, hàng năm, Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, lựa chọn một số công việc cụ thể ngay từ đầu năm để tập trung giải quyết dứt điểm, nhất là những vụ việc nổi cộm, bức xúc được phát hiện qua kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và tăng cường đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện.

Trong 5 năm qua, Huyện ủy đã mở 7 lớp học tập, quán triệt và tuyên truyền về Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 03-CT/TW “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Riêng đảng ủy 7 xã và thị trấn, Đảng ủy Công an, Đảng ủy Quân sự và các chi bộ như: Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Kon Rẫy, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội nghị tại cấp mình với 12 lớp...

Huyện ủy còn chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền từ huyện xuống cơ sở với nhiều hình thức phong phú như: xây dựng các cụm pa-no, áp-phich, treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, giới thiệu gương điển hình tiên tiến trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Đến nay, toàn huyện đã có 48/52 tổ chức cơ sở đảng đăng ký triển khai hơn 60 mô hình; trong đó nhiều mô hình tại các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị đã mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như các mô hình: “Vận động đoàn viên hiến máu tình nguyện”, “Tiết kiệm trong đám cưới, đám tang, đám giỗ” của xã Tân Lập; “Tủ sách Bác Hồ” tại chi bộ 5, xã Đăk Pne và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện;  “Hiến máu tình nguyện” của Huyện đoàn; “Hũ gạo tình thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Đăk Rve; “Nuôi heo đất” và “Hũ gạo tình thương” của Đảng ủy thị trấn Đăk Rve; “Tiết kiệm tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức” tại Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy...

Ngoài ra, UBND huyện đã tập trung giải quyết các vụ việc liên quan đến giải phóng mặt bằng trên Quốc lộ 24, tỉnh lộ 677 và những nơi triển khai thi công các công trình xây dựng trên địa bàn huyện, đồng thời giải quyết các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, của công dân kịp thời, đúng quy định, không để sai sót, không để tình trạng khiếu kiện kéo dài dẫn đến gây mất đoàn kết giữa cán bộ với nhân dân.

Đảng ủy xã Đăk Tờ Re đã kịp thời tuyên truyền, vận động và triển khai công tác đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn, công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn xã. Đảng ủy xã Tân Lập giải quyết dứt điểm tình trạng một địa điểm hoạt động mê tín dị đoan tại thôn 6.

Có thể khẳng định rằng, việc học tập và làm theo Bác đã giúp cán bộ và nhân dân huyện Kon Rẫy từng bước hoàn thiện mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trần Văn Phúc  

Chuyên mục khác