Kon Rẫy: Chuyển biến từ học tập và làm theo Bác

14/01/2020 13:05

Dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo ra những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Với việc triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Huyện ủy Kon Rẫy đã tạo nên những chuyển biến quan trọng, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Theo ông Nguyễn Quang Thạch - Phó Bí thư Huyện ủy, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05, trong năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức học tập và đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Chuyên đề về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện đến các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trên địa bàn. 

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, các TCCSĐ xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phù hợp với điều kiện và tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị. Theo đó, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang đăng ký học tập, bám sát nhiệm vụ được giao; đối với cán bộ chủ chốt, người đứng đầu đăng ký liên hệ thêm trách nhiệm nêu gương.

Các TCCSĐ đưa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ. Trong sinh hoạt định kỳ, nhiều TCCSĐ có cách làm hay như kể những câu chuyện về đạo đức, nhân cách và tấm lòng của Bác với dân, với nước... để giáo dục cán bộ, đảng viên. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, rèn luyện, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống.

Làm theo lời Bác, người dân xã Đăk Ruồng tích cực trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Ảnh: VN

 

Đối với việc phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu, ông Nguyễn Quang Thạch cho biết, trong năm qua, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp thực hiện tốt việc nêu gương, làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc; gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt Đảng, các nội quy, quy chế, quy định của ngành và của cơ quan.

Đối với việc thực hiện quy chế dân chủ, đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan và cán bộ công chức trực tiếp giải quyết công việc. Qua đó nâng cao hiệu quả công tác, chất lượng công việc; người dân ngày càng hài lòng đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Công tác đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trên địa bàn cũng có những chuyển biến tích cực. Các TCCSĐ đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng, nhất là những mặt còn yếu kém, không nể nang, né tránh; đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa thiết thực, khả thi; kết hợp “chống và xây”, “xây và chống”, nói đi đôi với làm, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc đặt ra từ thực tiễn công tác và cuộc sống. 

Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, nhiều TCCSĐ, đơn vị xây dựng và nhân rộng các mô hình hay, điển hình, tiên tiến. Điển hình như: Mô hình “Tiết kiệm điện” tại Chi hội Phụ nữ thôn 1 (xã Đăk Kôi), thôn 2 (xã Tân Lập); “Hũ gạo tiết kiệm” tại thôn Kon Bđẻ (xã Đăk Ruồng), thôn 7 (xã Đăk Tờ Lung); “Heo đất tiết kiệm” tại Chi hội Phụ nữ thôn 2 (xã Đăk Pne); “Hiến máu tình nguyện”, “Tiết kiệm trong đám cưới, đám tang, đám giỗ” ở xã Tân Lập; “Tủ sách Bác Hồ” tại chi bộ 5 (xã Đăk Pne) và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; “Nhóm phụ nữ trồng rau sạch và duy trì đưa trẻ đến trường” tại thôn 1 (xã Đăk Pne).

Dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo ra những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Văn Nhiên

Chuyên mục khác