Kon Plông: Sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

20/04/2023 17:17

Ngày 20/4, Huyện ủy Kon Plông tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW, ngày 15/5/2016 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt Kết luận số 01 KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong giai đoạn 2021-2023, huyện Kon Plông đã tổ chức 25 hội nghị nghiên cứu, học tập cho 3.845 cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia. Sau học tập Chuyên đề, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký nội dung học tập và làm theo với những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), Kết luận số 21-KL/TW (khoá XIII) về xây dựng Đảng, nhiệm vụ chính trị được giao và các phong trào thi đua yêu nước.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh:MH

 

Qua đó, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị không ngừng được phát huy, thể hiện qua tác phong công tác, làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn Kon Plông tự giác học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ được giao. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng.

Công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Nội dung “làm theo” và “nêu gương” là những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện Kon Plông đã xây dựng được 51 mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, các mô hình đã tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng dân cư và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Để tiếp tục thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; trong thời gian tới, Huyện ủy Kon Plông tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy sự sáng tạo, năng động của cấp ủy đảng các cấp trong quá trình triển khai thực hiện; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Đồng thời, Huyện ủy Kon Plông cũng xác định những nội dung trọng tâm, mang tính đột phá để tập trung lãnh đạo; chỉ đạo tổ chức học tập và làm theo lời Bác gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị; trong đó lựa chọn những mô hình hay, cách làm hiệu quả để triển khai nhân rộng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phản ánh kịp thời, sinh động về cách làm hay, sáng tạo, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, UBND huyện Kon Plông khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mỹ Hòa

Chuyên mục khác