Huyện Đăk Tô: Học và làm theo Bác

18/05/2022 06:04

Xem lời Bác dạy là kim chỉ nam, mỗi cá nhân, tập thể trên địa bàn huyện Đăk Tô đều nỗ lực phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học đi đôi với làm, những việc làm thiết thực đã có tác động tích cực trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
Chị em phụ nữ xã Tân Cảnh (huyện Đăk Tô) tích cực tham gia các hoạt động. Ảnh: HT

 

Là Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Cảnh, chị Nguyễn Thị Xoan luôn cố gắng học và làm theo lời Bác dạy. Không ngại khó, không ngại khổ, chị luôn chủ động sắp xếp công việc và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Nhớ lại thời điểm chuẩn bị đại hội phụ nữ các cấp, theo quy định, không còn chức danh Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, trong ngổn ngang các hoạt động, chị vẫn nỗ lực đăng ký thực hiện Đại hội phụ nữ điểm cấp huyện. “Thời điểm đó, rất nhiều việc, làm ban ngày không xong, đêm về mình phải tập trung làm thêm. Dù khó khăn nhưng đổi lại mình học được cách sắp xếp công việc khoa học, hợp lý” - chị Xoan cho hay.

Học tập và làm theo Bác, chị Xoan còn tổ chức nhiều hoạt động tạo sự đoàn kết, thu hút đông đảo chị em tham gia. Chị duy trì 5 địa chỉ tiếp nhận quần áo và đồ dùng sinh hoạt cũ; duy trì 2 mô hình “hũ tiền tiết kiệm”, 4 mô hình “hũ gạo tiết kiệm”, các mô hình tiết kiệm xoay vòng tại chi hội... Đồng thời, thường xuyên duy trì phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Vần công đổi công”...

Làm tốt công việc của Hội, lại được người dân tin yêu nên chị Xoan được tăng cường về làm Bí thư Chi bộ tại thôn Đăk Ri Peng 1. Ở cương vị mới, chị luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của mọi người, đồng thời tập hợp được người dân tham gia các cuộc họp, thực hiện các nhiệm vụ của thôn.

Với những nỗ lực trong công việc, chị Xoan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; chị được Huyện ủy Đăk Tô khen thưởng vì có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021.

Nếu chị Xoan là điển hình cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Tô là tập thể nổi bật trong việc triển khai học và làm theo lời Bác dạy trên địa bàn huyện. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ động đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng, Mặt trận các cấp gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị một cách thường xuyên, liên tục.

Bà Y Khảm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Tô cho biết, đơn vị đã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các cơ quan liên quan cùng cấp thường xuyên tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của đảng viên, cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về học tập và làm theo Bác.

Cùng với công tác tuyên truyền, năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” giai đoạn 2021-2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hướng dẫn, tích cực triển khai Cuộc vận động. Nhờ đó, đến nay, cấp huyện đã xây dựng mới được 5 mô hình với kinh phí 96 triệu đồng; cấp xã đã lựa chọn, triển khai xây dựng được 20 mô hình điểm với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Ông A Hơn- Bí thư Huyện ủy Đăk Tô cho biết: Với quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Tô đã chỉ đạo quyết liệt các tổ chức cơ sở đảng đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 vào kế hoạch, chương trình hành động gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhờ vậy, trong 5 năm qua việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Chị thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện và đồng bộ. Hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế xã hội thiết thực, có hiệu quả. Nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được tập trung lãnh đạo, giải quyết kịp thời, hiệu quả ngay tại địa phương, ở cơ quan đơn vị.

Học và làm theo Bác, mỗi tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đăk Tô đều xác định cho mình hướng đi đúng đắn, việc làm phù hợp gắn với ngành, lĩnh vực được giao quản lý, phụ trách; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự học, tự soi, tự sửa... Nhờ đó, đã tạo ra hiệu quả cao trong công việc, góp sức mang lại những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.         

Hoài Tiến

Chuyên mục khác