Hội thi tuyên truyền về phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong lực lượng vũ trang tỉnh

20/12/2023 06:16

Trong 2 ngày (18-19/12), tại Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền về phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới. Hội thi thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị kết nghĩa của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.
Phần thi hùng biện của Đội thi Trung đoàn 990. Ảnh: NL

 

Các đội tham dự Hội thi trải qua ba phần thi, gồm: Phần thi giới thiệu về truyền thống, nhiệm vụ của đơn vị mình và những kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền về phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; phần thi nhận thức, các đội thể hiện bằng hình thức trắc nghiệm, tập trung vào các nội dung: 5 đặc trưng cơ bản của phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", 10 biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân; các quy định của Trung ương, Quân ủy Trung ương và những chủ trương, giải pháp phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân; phần thi thể hiện tài năng hùng biện dựa trên những nội dung về: Chuẩn mực “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; hệ thống quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh và tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới; những căn bệnh suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và cách khắc phục.

Hội thi diễn ra sôi nổi, các đội phát huy tinh thần trách nhiệm, bình tĩnh, tự tin, vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền sáng tạo, hấp dẫn, đúng chủ đề, sát đặc điểm, tình hình thực tiễn của của cơ quan, đơn vị. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị giao lưu, trao đổi, học tập tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền, xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện theo phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong tình hình mới.

Đại tá A Hăng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội đạt giải. Ảnh: NL

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh; giải Nhì cho Ban CHQS huyện Sa Thầy; giải Ba cho Ban CHQS huyện Ia H’Drai và Kon Plông.

Đây cũng là hoạt động thiết thực của LLVT tỉnh chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023).

Ngọc Lưu

Chuyên mục khác