Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII

12/06/2023 14:22

Sáng 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: TT

 

Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh và các đơn vị liên quan.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Trung ương, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành trong cả nước. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả. Việc học tập Chuyên đề toàn khóa và xây dựng chủ đề hằng năm phù hợp với thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị trong cả nước.

Quá trình học tập và làm theo Bác đã góp phần xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhiều cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đã thực hiện trách nhiệm, tác phong nêu gương bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, được nhân dân đánh giá cao, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chế độ, góp phần củng cố vững chắc thế trận lòng dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền về học tập và làm theo Bác phong phú, hấp dẫn, đáp ứng được yêu cầu thông tin đa dạng, nhanh chóng, kịp thời trong giai đoạn hiện nay. Luôn có sự phối hợp giữa các ban, bộ, ngành, đơn vị trong triển khai nên đã nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền; giúp cho việc giải đáp, định hướng các vấn đề thời sự nóng hổi, vấn đề mới nảy sinh,... trong dư luận được kịp thời, thấu đáo. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chủ động nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ…

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở nên tích cực và hiệu quả hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Các đơn vị, địa phương cần kết hợp chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW với các quy định của Đảng về nêu gương và những điều đảng viên không được làm; đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; tích cực xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, làm cơ sở cho cán bộ, đảng viên tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện, đồng thời làm căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động và việc làm cụ thể, gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí mong muốn các đơn vị, địa phương tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tuyên truyền, thông tin, về học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nội dung, từng đối tượng cụ thể; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm ý nghĩa, cụ thể, gắn với thực tiễn cuộc sống; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…

Tất Thành

Chuyên mục khác