Học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

24/12/2021 13:10

Việc nhận được Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vừa qua là sự ghi nhận và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong học tập, rèn luyện của em Hà Thị Hoài Thương, lớp 9A, Trường TH và THCS xã Đăk Ngọk (huyện Đăk Hà).

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông ở thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà, thấu hiểu những khó khăn vất vả của cha mẹ, Hà Thị Hoài Thương luôn ý thức phải cố gắng, ngay từ khi còn cắp sách đến trường. Nhiều năm liền Hoài Thương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Ngoài những giờ học trên lớp, Hoài Thương tích cực giúp đỡ gia đình làm việc nhà, hướng dẫn em học bài.

Hoài Thương chia sẻ: “Học Bác Hồ ở tinh thần tự học, em luôn suy nghĩ mình phải chăm chỉ, chịu khó, cố gắng trong học tập, rèn luyện. Những kiến thức được tiếp nhận từ thầy cô, sách vở, em luôn ghi chép lại một cách khoa học, ngoài ra em còn học từ bạn bè, những người xung quanh để hoàn thiện bản thân”.

Trên lớp, Hoài Thương luôn tích cực phát biểu xây dựng bài, thảo luận nhóm, bạn trong lớp cùng tiến bộ trong học tập. Hoài Thương chia sẻ thêm: “Em luôn giúp đỡ các bạn trong lớp bằng cách hướng dẫn và cùng bạn giải bài chứ không phải cho bạn chép bài, vì làm như thế sẽ không giúp các bạn tiến bộ được”.

Trao Thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Bằng khen của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho em Hà Thị Hoài Thương. Ảnh: M.T

 

Em Vương Lê Huyền Trân, lớp 9A, Trường TH và THCS xã Đăk Ngọk cho biết: Hoài Thương là người nhanh nhẹn, hoạt bát. Em học được từ bạn tinh thần trách nhiệm, luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp.

Không chỉ nỗ lực trong học tập và rèn luyện, Hoài Thương còn sắp xếp thời gian khoa học, tham gia nhiệt tình các phong trào Đội do nhà trường phát động. Năm 2020, em đã có sản phẩm tham gia Hội thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Kon Tum, đạt giải Nhất Hội thi khoa học kỹ thuật cấp trường năm học 2019 - 2020,  Huy chương Đồng Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ VII; giải Nhì Hội thi sáng tạo Thanh thiếu niên do Tỉnh đoàn tổ chức năm học 2020-2021 và được Hội đồng Đội tỉnh Kon Tum tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đội.

“Trong quá trình học tập em Thương luôn cố gắng, chủ động chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Em luôn có cuốn sổ tay riêng để ghi lại những thông tin thầy cô giáo mở rộng thêm để có thêm nhiều kiến thức. Thương là một trong những học sinh dẫn đầu lớp về kết quả học tập. Ngoài ra, em còn luôn tham gia tích cực công tác Đội và phong trào của lớp 9A” - cô giáo chủ nhiệm lớp 9A Trần Thị Hoa Anh Đài nhận xét.

Vừa qua, Hà Thị Hoài Thương vinh dự được Bí thư Tỉnh ủy gửi Thư khen ngợi và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021. Đây là động lực để em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trong chặng đường dài phía trước.

Minh Thái

Chuyên mục khác