Học Bác từ những điều nhỏ nhất

13/03/2021 13:04

Không chỉ có thành tích học tập tốt, em Dương Phan Hoài Anh, lớp 7A3 - Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Đăk Tô còn xuất sắc giành giải Tư vòng chung kết cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ VI, năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Hoài Anh kể, qua những câu chuyện được ông kể từ nhỏ và những tác phẩm học trên ghế nhà trường, em càng cảm nhận được đức tính giản dị và tình cảm bao la của Bác đối với dân tộc. Theo Hoài Anh, học và làm theo Bác nên xuất phát từ những việc làm nhỏ và thiết thực, cụ thể nhất. Với tinh thần say mê, luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo, em đã xây dựng thời gian biểu hợp lý, học đi đôi với hành, tích cực nghiên cứu sách tham khảo, nâng cao, học hỏi thầy cô, bạn bè.

Từ sự nỗ lực của bản thân, trong suốt 7 năm học tập, Hoài Anh luôn là học sinh giỏi toàn diện và đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi như Giải toán trên mạng cấp trường; giải Nhất cuộc thi “Tin học trẻ” cấp trường; cuộc thi giải Toán bằng Tiếng Việt trên internet cấp huyện… Đặc biệt, trong cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 Hoài Anh đạt giải Nhì tại vòng bán kết và giải Tư tại vòng chung kết.

Em Dương Phan Hoài Anh (thứ 2, từ trái sang) cùng các bạn đọc sách về Bác. Ảnh: TH

 

Chia sẻ về việc học tập và làm theo Bác, em Hoài Anh cho biết: “Học tập và làm theo lời Bác, là một học sinh, em luôn cố gắng học tập thật tốt, giúp đỡ bạn bè cùng trang lứa. Để đạt được kết quả cao tại cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, em đã không ngừng tìm kiếm tài liệu từ thư viện nhà trường. Bên cạnh đó, tư liệu mà người ông quá cố để lại cũng đã giúp sức cho em rất nhiều trong cuộc thi”.

Nói về em Hoài Anh, cô Nguyễn Thị Vân - Chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Lương Thế Vinh nhận xét: “Hoài Anh là một học sinh ngoan, lễ phép với thầy cô giáo và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Bên cạnh việc học trên lớp, Hoài Anh cũng nhiệt tình tham gia các phong trào của trường và đạt kết quả cao. Em xứng đáng là tấm gương để các học sinh khác noi theo”.

Tin tưởng rằng, ý thức rèn luyện đạo đức, cần cù trong học tập và làm theo Bác sẽ là những hành trang quý báu giúp Hoài Anh tiếp tục tỏa sáng. 

Thanh Huyền

Chuyên mục khác