Học Bác bằng những việc làm cụ thể

30/10/2020 13:02

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ tổ dân phố 6, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực và mang lại hiệu quả cao.

Ông Phạm Văn Tuy - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6 cho biết: Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã tạo được sự chuyển biến hết sức rõ rệt trong nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên. Từng cán bộ, đảng viên đã thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ, từ đó có tác động cuốn hút quần chúng cùng thực hiện noi theo, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ.

Tổ dân phố 6, thị trấn Plei Kần hiện có hơn 450 hộ, hơn 1.900 nhân khẩu. Chi bộ có 33 đảng viên đang sinh hoạt. Những năm qua, Chi bộ luôn quán triệt, triển khai nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết TW4, khóa XII đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, tổ chức cho đảng viên đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đó là việc làm thường xuyên và là tiêu chí quan trọng trong đánh giá, xếp loại đảng viên cuối năm. Trong đó, chú trọng phát huy vai trò nêu gương của từng đảng viên trong chi bộ.

Ông Phạm Văn Tuy - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6 trao đổi với người dân. Ảnh: PN

 

Chính từ việc học tập và làm theo Bác, các đảng viên trong chi bộ đã gương mẫu, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các đảng viên đã gương mẫu đi đầu trong đóng góp tiền, ngày công và tích cực vận động nhân dân làm theo để thực hiện bê tông hóa và đổ cấp phối 5 tuyến đường hẻm, với tổng chiều dài hơn 1km và kinh phí nhân dân tự đóng góp khoảng 800 triệu đồng; trong đó, có 2 tuyến đường nhân dân tự đóng góp kinh phí để làm đường chứ không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

Đảng viên Nguyễn Đình Kế - Chi bộ Tổ dân phố 6 cho biết: Chi bộ cho chủ trương vận động nhân dân đóng góp bê tông hóa tuyến đường hẻm trong khu dân cư, sau đó chúng tôi về tuyên truyền, vận động. Mỗi gia đình đã tự đóng góp 5 triệu đồng, ngày công làm tuyến đường dài hơn 500m. Làm đường xong, người dân rất phấn khởi, đặc biệt là có con đường, trẻ em vui đùa thoải mái.

Bên cạnh đó, Chi bộ đã phân công 21 đảng viên phụ trách 21 nhóm hộ. Qua đó, các đảng viên đã phát huy vai trò trách nhiệm trong việc vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi ngành nghề, từ sản xuất nông nghiệp là chính sang kinh doanh thương mại dịch vụ...; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chọn giống cây, con có năng suất chất lượng hiệu quả cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật thâm canh tăng năng suất để đạt hiệu quả kinh tế cao, chú trọng sản xuất thực phẩm sạch, an toàn. Đến nay, toàn tổ dân phố 6 có gần 320 ha cây công nghiệp; trong đó, gần 240 ha cây cao su, hơn 74 ha cây cà phê, 04 ha hồ tiêu, 2 ha bời lời, hơn 5 ha cây ăn quả các loại. Tổng thu nhập bình quân dầu người trong tổ dân phố đạt 36 triệu đồng. Hiện, trong tổ dân phố không còn hộ nghèo, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Chính từ việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị  gắn với thực hiện Nghị quyết TW4, khóa XII, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi ủy, chi bộ tổ dân phố 6 không ngừng được nâng lên, thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy, là hạt nhân lãnh đạo chính trị của tổ dân phố. 7 năm liền Chi bộ được Đảng ủy thị trấn Plei Kần công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh.

Bà Trần Lệ Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Plei Kần đánh giá: Chi bộ Tổ dân phố 6 là một trong những điển hình của Đảng ủy thị trấn trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Cụ thể, Chi bộ đã tuyên truyền, vận động nhân dân làm được rất nhiều công trình bằng nhiều hình thức, như làm một số tuyến đường giao thông trên địa bàn tổ dân phố; nhân dân trong tổ cũng đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ và tinh thần gương mẫu của mỗi đảng viên, chi bộ đã xây dựng Tổ dân phố 6 thành một khối đoàn kết, thống nhất, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Những kết quả đó chính là tiền đề quan trọng để chi bộ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chị thị 05 của Bộ Chính trị trong những năm tiếp theo.

Bằng những việc làm cụ thể, gắn với thực tiễn cuộc sống hằng ngày, năm 2020, Tổ dân phố 6, thị trấn Plei Kần được huyện Ngọc Hồi tuyên dương là đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Phạm Nguyên

Chuyên mục khác