Gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác

19/05/2024 06:46

Trung úy Nguyễn Huỳnh Nam - Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, kiêm Bí thư Chi đoàn I - CSND thuộc Ban Thanh niên Công an tỉnh luôn nêu tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và tích cực hoạt động phong trào thanh niên, là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp Học viện Chính trị Công an nhân dân, Trung úy Nguyễn Huỳnh Nam được phân công công tác tại Đội Tham mưu, Công an huyện Ngọc Hồi, sau 3 năm anh được điều chuyển về công tác tại Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh cho đến nay. Gần 6 năm trong ngành, Trung úy Nam được lãnh đạo và đồng nghiệp đánh giá là người luôn hòa nhã, năng động, chủ động trong khắc phục khó khăn, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện.

Nghiêm túc tiếp thu, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND, bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, trong những năm qua Trung úy Nguyễn Huỳnh Nam luôn xem đây là kim chỉ nam cho mọi hành động, là thước đo cho sự trưởng thành về tư cách, tác phong của người chiến sĩ CAND để cụ thể hóa vào công tác và cuộc sống hằng ngày.

Trung úy Nguyễn Huỳnh Nam (thứ 2 từ phải sang) tham gia tặng học bổng tại Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Kon Tum. Ảnh: NB

 

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn được giao, Trung úy Nam còn năng nổ, nhiệt tình với công tác Đoàn. Tích cực tham gia công tác Đoàn từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường đã giúp cho Trung úy Nam có được sự tự tin, trưởng thành, không ngại khó, ngại khổ và niềm say mê với các hoạt động phong trào. 

Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung úy Nam đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức được hơn 40 hoạt động tình nguyện, hỗ trợ, tặng quà cho hơn 600 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, người già neo đơn, người có công với cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Không chỉ tích cực, chủ động, thực hiện linh hoạt các chương trình, kế hoạch của Đoàn cấp trên, anh còn triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, pháp luật cho đoàn viên thông qua các cuộc thi tìm hiểu, các hoạt động về nguồn, tham quan các khu di tích lịch sử văn hóa và các hoạt động tình nguyện, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên rèn luyện, trưởng thành. Trong đó, nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận công an. 

Bằng những việc làm cụ thể, hưởng ứng phong trào “Thanh niên CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong các hoạt động tình nguyện, Trung úy Nam cùng Chi đoàn I - CSND thực hiện nhiều chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa như: “Tết vì người nghèo”, “Xuân yêu thương”,  tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, chương trình "Thanh niên Công an - Xanh màu áo lính", tổ chức chương trình “Hành trang cho em”, “Tình nguyện vì cộng đồng”, “Cùng em đến trường”. Qua đó đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh, người nghèo ở vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Trung úy Nguyễn Huỳnh Nam (người thứ 2, từ trái sang) trong chương trình tình nguyện vì cộng đồng. Ảnh: NB

 

Với vai trò là bí thư chi đoàn, Trung úy Nam thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, Chi đoàn đều tham gia chương trình Hành quân xây dựng cơ sở, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tổ chức chương trình dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Ngục Kon Tum, đồng thời thăm hỏi, tặng quà và tri ân cho các hộ gia đình người có công với cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

Nhật xét về Trung úy Nam, Đại úy Trần Khánh Duy - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Đồng chí Nam là một bí thư chi đoàn năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, không chỉ xung kích đi đầu đưa công tác Đoàn gắn liền với việc thực hiện công tác chuyên môn mà còn tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội; từ đó góp phần lan toả hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Trung úy Nguyễn Huỳnh Nam chia sẻ: Luôn ghi nhớ lời Bác dạy, bản thân là một quân nhân nên tôi luôn không ngừng tu dưỡng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt công việc được giao và phụng sự nhân dân. Bên cạnh đó, tôi luôn phải cố gắng hơn nữa trong công tác xây dựng phong trào, khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực để xứng đáng theo lời Bác dặn - thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà.

Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác cũng như trong hoạt động Đoàn, Trung úy Nam đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020 và năm 2023, Giải 3 Cuộc thi tìm hiểu “Kon Tum - 110 năm xây dựng và phát triển”; Chi đoàn I - CSND cũng đạt nhiều kết quả nổi bật và được cơ quan cấp trên khen thưởng.

Nguyễn Ban

Chuyên mục khác