Già làng A Nhen đi đầu trong học tập và làm theo Bác

10/10/2024 13:07

Là già làng, người có uy tín tại thôn Đăk Tiêng K’Lah, xã Đăk La (huyện Đăk Hà), già A Nhen tích cực học tập và làm theo Bác với nhiều việc làm cụ thể.

Trong vai trò của mình, già A Nhen luôn gương mẫu đi đầu, vận động người dân triển khai hiệu quả các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chung sức tạo sự đổi thay tích cực cho thôn làng.

 Ông Trần Văn Tâm – Phó Chủ tịch UBND xã Đăk La đánh giá: Tại cơ sở, già A Nhen  gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Những năm qua, già A Nhen luôn nỗ lực gắn kết, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đoàn kết trong bà con thôn làng. Qua đó, già A Nhen đã cùng tập thể bà con thôn Đăk Tiêng K’Lah tích cực xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là hưởng ứng Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Hiện tại, dù đã ở tuổi 70, nhưng già làng A Nhen vẫn còn rất nhanh nhẹn và tháo vát. Già mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, nỗ lực phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo định hướng của địa phương. Hằng ngày ngoài công việc chính là chăm sóc cà phê, cao su, già A Nhen thường tranh thủ thời gian cải tạo khu đất ven suối để trồng cỏ voi, nuôi thêm hàng chục con bò để phát triển kinh tế gia đình.

Già làng A Nhen (thứ hai từ trái qua) tiêu biểu trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Ảnh: TT

 

“Nhờ chính sách của Đảng và Nhà nước, mình có cơ hội được tham gia các lớp tập huấn về canh tác cây trồng, vật nuôi. Khi đã có vững kiến thức, mình đầu tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp để phát triển kinh tế. Đồng thời, hưởng ứng Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, mình cố gắng lan tỏa những việc làm thiết thực đến với bà con, góp sức cho thôn làng ngày càng phát triển” – già A Nhen tâm sự

 Học tập và làm theo Bác, già A Nhen luôn gương mẫu đi đầu, tuyên truyền vận động bà con, đặc biệt là các hộ nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo định hướng của chính quyền địa phương. Nghe và làm theo già làng A Nhen, nhiều hộ trong thôn đã chủ động vươn lên phát triển kinh tế, hỗ trợ nhau xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi để cải thiện cuộc sống và chung sức xây dựng nông thôn mới trong vùng đồng bào DTTS.

Già làng A Nhen gương mẫu trong công tác tuyên truyền vận động tại khu dân cư. Ảnh: T.T

 

Ông A Duy – người dân thôn Đăk Tiêng K’Lah chia sẻ: Trông thấy già A Nhen luôn gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, chúng tôi cũng học tập và làm theo. Vì già A Nhen nói được làm được, nên bà con thôn làng tin tưởng lắm. Trong cuộc sống hằng ngày, già A Nhen rất thẳng thắn, chỉ ra cho bà con  những điểm được và chưa được, từ đó để bà con nhìn nhận rõ vấn đề, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, ổn định.

Là người có uy tín trong thôn, già A Nhen nêu cao trách nhiệm trong công tác tuyên truyền vận động, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương cụ thể hóa các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vào đời sống người dân. Đồng thời luôn gần gũi, gắn bó với các hộ gia đình để lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bà con, kịp thời thông tin đến các cấp chính quyền. Già thường xuyên căn dặn bà con không nghe theo kẻ xấu xúi giục, ảnh hưởng đến mối đoàn kết trong cộng đồng làng; khuyên bà con cùng nhau giữ vững an ninh trật tự, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ngày nay thôn Đăk Tiêng K’Lah đã có nhiều khởi sắc, đổi thay tích cực. Từ điểm xuất phát là thôn đặc biệt khó khăn, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo tại thôn Đăk Tiêng K’Lah giảm xuống dưới 8%, đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng cao, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ vững. Để có được kết quả này, bên cạnh sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, có một phần không nhỏ những đóng góp tích cực của già làng A Nhen.

Già A Nhen khẳng định: Bà con đã tín nhiệm, đã bầu mình làm già làng, thì mình phải có trách nhiệm, đóng góp cho sự phát triển của thôn làng. Vai trò của tôi là cầu nối, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đoàn kết trong bà con; cùng nhân dân thôn Đăk Tiêng K’Lah xây dựng nông thôn mới, tích cực thay đổi nếp nghĩ, cách làm để giảm nghèo bền vững, vươn lên khá giả.      

Tất Thành

Chuyên mục khác