Đồn Biên phòng Sê San làm theo Bác

04/06/2018 06:59

​Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sê San. Tập thể cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Sê San luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và có tính lan tỏa, cấp ủy đảng Đồn Biên phòng Sê San thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng; đặc biệt là việc quán triệt nội dung Chỉ thị 05-CT/TW đến từng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực đơn vị đóng quân. Qua đó, các chi đoàn, các đội công tác làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phong phú như: tổ chức tọa đàm, nêu gương người tốt, việc tốt trong đơn vị; thông qua các buổi chào cờ.

Cấp ủy đảng Đồn Biên phòng Sê San cũng đã quan tâm, chỉ đạo việc bổ sung, xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên xây dựng kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chủ đề đã được phổ biến, gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên.

Trong quá trình thực hiện, căn cứ vào chủ đề của từng năm, cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình thực tế của đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo các đội công tác, các tổ chức đoàn thể chính trị trực thuộc xây dựng kế hoạch của cấp mình, triển khai cho cán bộ, chiến sĩ viết đăng ký phấn đấu thực hiện các chủ đề. Từ đó, cấp ủy đảng Đồn Biên phòng Sê San cũng như cán bộ các đội, các tổ chức đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, trong đó tập trung đi sâu bám, nắm tình hình, nhất là hoạt động của các đối tượng trên địa bàn để có đối sách; làm tốt công tác xây dựng, củng cố mạng lưới cộng tác viên cơ sở cung cấp thông tin để phục vụ cho công tác nắm tình hình.

Bên cạnh đó, cấp ủy đảng, Ban Chỉ huy của đơn vị thường xuyên phối hợp, tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, các chương trình, hướng dẫn của địa phương và của cấp trên phát động. Thường xuyên quan tâm đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, tuyên truyền đối ngoại, nắm chắc nội biên, ngoại biên; giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhờ vậy, hiệu quả chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ của Đồn Biên phòng Sê San được nâng lên rõ rệt. Trong 2 năm qua, Đồn Biên phòng Sê San đã tổ chức tuần tra bảo vệ biên giới được 217 đợt với 1.212 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, trực tiếp xử lý nhiều vụ việc vi phạm pháp luật ở khu vực biên giới...

Không chỉ trong công tác nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sê San còn làm tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng hình ảnh đẹp về những “người lính quân hàm xanh” nơi biên giới. Đồn phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể của địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân tuyên truyền phổ biến pháp luật cho hàng trăm lượt người dân; giúp người dân xây nhà; phát triển kinh tế; kết hợp với các đơn vị y tế tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn; thực hiện Chương trình “Nâng bước em đến trường” Đồn Biên phòng Sê San còn nhận đỡ đầu 4 em học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 1,6 triệu đồng/tháng...

Thượng tá Lê Bật Hải - Chính trị viên Đồn Biên phòng Sê San cho biết, xuất phát từ tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Sê San đã đề ra nhiều biện pháp tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt phong trào Thi đua quyết thắng, tạo ra nhiều hoạt động sôi nổi với nội dung, hình thức phong phú, sinh động. Trong đó, Đồn đã chủ động quán triệt và triển khai, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được đơn vị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ hiện nay, coi đó là một trong những biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác xây dựng đảng, kịp thời phát hiện và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong đơn vị. Nhờ vậy, cấp ủy đảng của đơn vị đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt, học tập của tất cả các cán bộ, chiến sĩ; ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên cao hơn, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị nhiều năm liền đạt đơn vị vững mạnh toàn diện - Thượng tá Lê Bật Hải cho biết thêm.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tập thể cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sê San thời gian qua chính là tiền đề vững chắc để đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, hệ thống đường biên, cột mốc quốc gia trong thời gian tới...

                                                                                                    Đắc Vinh

Chuyên mục khác