Đồn Biên phòng Sa Thầy quyết tâm làm theo lời Bác dạy

03/07/2017 18:09

​Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Thầy không ngừng nỗ lực với quyết tâm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Ngay sau khi có Chỉ thị 05 CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) cấp ủy đảng, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Sa Thầy tổ chức quán triệt, học tập nội dung Chỉ thị cho cán bộ, chiến sĩ; cấp ủy đảng đã kịp thời ban hành nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể từng nội dung công việc học tập và làm theo, nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ nắm chắc để xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với  vị trí công tác của bản thân.

Thiếu tá Phan Trọng Bình – Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Thầy chia sẻ: Cấp ủy, Ban chỉ huy Đồn luôn nhận thức việc học tập Chỉ thị 05 là việc làm thường xuyên, liên tục suốt cả quá trình sống, làm việc và công tác của từng cán bộ, chiến sĩ. Vì vậy, để việc triển khai trở nên thiết thực, hiệu quả, cấp ủy, Ban chỉ huy đơn vị đề ra chủ trương và hướng dẫn việc làm theo Bác của từng cán bộ, chiến sĩ phải gắn chặt với các phong trào thi đua trong từng thời điểm cụ thể. Đơn vị thường xuyên tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, của đơn vị đề ra, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ và nắm vững các nội dung cũng như chức trách, nhiệm vụ trên lĩnh vực công tác, thông qua đó để soi vào hằng ngày tu dưỡng rèn luyện. Sau khi được quán triệt, học tập nội dung Chỉ thị 05-CT/TW, cán bộ, chiến sĩ đã xây dựng kế hoạch, nội dung, nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện và nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhận thức sâu sắc về việc được học tập Chỉ thị 05-CT/TW, Trung úy A Hữu - Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Sa Thầy, chia sẻ: Làm theo lời Bác dạy, trong công việc hàng ngày, tôi luôn tự giác học tập và rèn luyện bản thân để nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của trên giao. Tôi cũng đem những công việc mà mình đã học và hiểu được áp dụng vào công tác dân vận; tích cực tuyên truyền, vận động cho mọi người dân thuộc địa bàn phụ trách nắm được những nội dung cơ bản về phong cách, tư tưởng, đạo đức của Hồ Chí Minh nhằm làm thay đổi nhận thức của người dân, góp phần tạo sự lan tỏa của phong trào làm theo Bác trong đời sống xã hội. Từ đó, nhân dân địa phương chung tay bảo vệ biên giới và phát triển kinh tế- xã hội.

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Thầy tuần tra biên giới. Ảnh: D.Đ.N

 

Đồn Biên phòng Sa Thầy được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đường biên giới dài 12,5km, thuộc địa giới hành chính một phần của xã Ia Đal và Ia Tơi, huyện Ia H’Drai. Từ khi việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn xác định tốt tư tưởng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc. Đồn thường xuyên triển khai cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn Campuchia và các lực lượng đứng chân trên địa bàn tuần tra, kiểm soát đường biên, cột mốc… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong chấp hành tốt các quy chế về biên giới và tham gia, phối hợp cùng lực lượng Biên phòng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cùng với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, Đồn Biên phòng Sa Thầy làm tốt công tác dân vận. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, cán bộ, chiến sĩ Đồn đã tổ chức nhiều ngày công lao động để tu sửa trường học, tặng 200 cuốn vở học sinh trị giá 1 triệu đồng cho Trường Tiểu học Lê Quý Đôn; nhận giúp đỡ, đỡ đầu 2 gia đình khó khăn có điều kiện thoát nghèo. Đồng thời cán bộ, chiến sĩ của Đồn còn duy trì tốt phong trào “Hũ gạo tình quân dân”, hỗ trợ 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi em 500.000đ/tháng…

Được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng trụ sở, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tập trung xây dựng cảnh quan môi trường nơi đây xanh, sạch, đẹp. Từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã trồng 1.200 cây xanh, cây bóng mát, cây ăn quả, cây cảnh; làm 1.300m2  khu tăng gia tập trung và vườn thuốc nam theo quy định; đổ 450m2 bê tông khu chăn nuôi tập trung tại trụ sở mới. Từ năm 2016 đến nay, tổng thu nhập từ tăng gia của đơn vị lên tới 160 triệu đồng, góp phần đưa thêm vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe cho bộ đội...

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) đã góp phần có hiệu quả vào việc rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Thầy trên các lĩnh vực công tác, góp phần để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và năm 2016 đơn vị được tặng thưởng đơn vị Quyết thắng.

Bài ảnh: Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác