Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

08/04/2021 14:48

Sáng 8/4, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TVP

 

Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; đại diện các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc.

Trong 5 năm qua (2016-2021), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối kịp thời xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo các TCCSĐ trực thuộc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Theo đó, 100% TCCSĐ đã xây dựng kế hoạch thực hiện và lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động xây dựng kế hoạch phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đồng thời gắn kết quả thực hiện bản cam kết với đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức hàng năm. Các TCCSĐ duy trì thực hiện tốt các hình thức như: phân công đảng viên sưu tầm, kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác; tổ chức tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề hàng quý; thực hiện công tác giám sát, đánh giá việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, đa số cấp ủy các TCCSĐ đã xác định được nội dung trọng tâm, đột phá, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tạo chuyển biến trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, phong cách làm việc khoa học. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng và cơ quan, đơn vị. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng có sự chuyển biến tích cực. Phẩm chất đạo đức, tác phong, lề lối làm việc và tinh thần, thái độ trách nhiệm của đa số cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao có mặt được nâng cao, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh...

Tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân. Ảnh: TVP

 

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021 và 9 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021.

Trần Văn Phúc  

Chuyên mục khác