Đảng bộ Công an huyện Kon Rẫy: Đột phá trong học tập và làm theo Bác

28/02/2022 13:11

Nhiều năm qua, Đảng bộ Công an huyện Kon Rẫy luôn chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách có hiệu quả, nhất là triển khai các nội dung mang tính đột phá.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ xuyên suốt, trọng tâm, Đảng ủy Công an huyện đã gắn với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đẩy mạnh cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an huyện, nâng cao hiệu quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngăn chặn và đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng đồng thời tích cực đổi mới công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực an ninh trật tự.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Phú- Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện chia sẻ: Để thực hiện tốt các nội dung nói trên, Đảng ủy Công an huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trước hết là tập trung thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các chủ đề hàng năm của Công an tỉnh, góp phần xây dựng phong cách người cán bộ Công an văn minh, lịch sự, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện đạo đức công vụ, cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong thực thi nhiệm vụ.

Công an huyện Kon Rẫy tặng Cờ Tổ quốc cho bà con nhân dân. Ảnh: DĐN

 

Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các chi bộ, đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn duy trì nhiều hình thức để lắng nghe ý kiến nhân dân đóng góp cho lực lượng Công an. Để đổi mới phong cách gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, Công an huyện luôn duy trì có hiệu quả số điện thoại trực ban, các hòm thư góp ý tại các trụ sở tiếp dân của Công an huyện và công an các xã, thị trấn, tham gia các buổi đối thoại với nhân dân.

 Đặc biệt, nhiều năm nay, Công an huyện đã thành lập và duy trì các trang zalo, facebook của Công an huyện, công an các xã, thị trấn nhằm kịp thời tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm và lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân. Các ý kiến phản ánh của nhân dân luôn được lắng nghe, tôn trọng, tiếp thu, giải trình, nhanh chóng điều tra, xác minh các vụ án, vụ việc xảy ra trên địa bàn và điều chỉnh các hành vi ứng xử, thái độ giao tiếp với nhân dân sau khi nhân dân thẳng thắn góp ý. Qua đó đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an, giúp Công an huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh đó, cán bộ lãnh đạo, chỉ huy đã nêu gương tốt trên các mặt tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong tự phê bình và phê bình, quan hệ với nhân dân, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật, giữ gìn đoàn kết nội bộ; nghiêm túc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, thấu lý, đạt tình; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc; gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt Đảng, điều lệnh nội vụ Công an nhân dân, quy định của ngành và nội quy, quy chế của đơn vị… Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong đội ngũ đảng viên, cán bộ chiến sĩ và lan tỏa trong nhân dân.

Sự chuyển biến đó đã được thể hiện ở những hành vi, việc làm cụ thể như: ý thức tổ chức kỷ luật của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ; đảm bảo lễ tiết, tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân; thực hành tiết kiệm; có ý thức chống lãng phí, quan liêu, phát huy tinh thần tương thân tương ái; có thái độ hòa nhã, quan hệ gắn bó với nhân dân; bảo quản và sử dụng tài sản công đúng mục đích.

Nhờ đẩy mạnh các nội dung đột phá, gắn kết với các phong trào thi đua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Công an huyện Kon Rẫy đã tạo sức hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, ý thức phục vụ nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác