Đảng bộ Công an huyện Đăk Hà: Không ngừng học tập và làm theo lời Bác dạy

15/02/2020 06:06

Những năm qua, Đảng ủy Công an huyện Đăk Hà luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Triển khai việc học tập và làm theo Bác, trong 3 năm qua (giai đoạn 2016-2019), Đảng ủy Công an huyện đã ban hành nhiều kế hoạch chuyên đề như “Xây dựng phong cách công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… và đã được toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong Đảng bộ tích cực hưởng ứng, thực hiện.

Đảng ủy Công an huyện cũng luôn chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề và sinh hoạt Đảng bộ nhằm duy trì công tác giáo dục cán bộ, chiến sĩ tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy truyền thống đoàn kết; chấp hành nghiêm các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệnh Công an nhân dân. Qua công tác giáo dục đã giúp cán bộ, chiến sĩ, đảng viên nâng cao nhận thức trong hành động, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống hàng ngày.

Hội Phụ nữ Công an huyện tặng quà cho thôn kết nghĩa. Ảnh: ĐN

 

Thượng tá Võ Tá Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Đăk Hà cho biết: Trong triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an huyện chú trọng tổ chức và triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua, nhất là phong trào “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, trong đó đặc biệt là học tập và làm theo tư tưởng của Bác về “gần dân, sát việc”.

Theo đó, Đảng ủy Công an huyện Đăk Hà đã chỉ đạo Đội An ninh, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tăng cường công tác bám dân, bám địa bàn, giao lưu gắn kết, vận động bà con nhân dân không tin, không nghe, không theo lời kẻ xấu xúi giục, kích động.

Cùng với đó, Đảng ủy Công an huyện phát động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quyên góp, ủng hộ quần áo, tặng quà cho các cháu thiếu nhi, hộ nghèo tại thôn kết nghĩa (thôn 1, xã Ngọc Wang); đóng góp 1.000 đồng/ngày/người để ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng 1 hộ nghèo tại thôn kết nghĩa. Đồng thời vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tặng 1 máy lọc nước, 1 tủ thuốc cùng hàng chục suất quà với tổng trị giá trên 21 triệu đồng cho Trường Tiểu học U Re.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy Công an huyện đã chỉ đạo mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm trên địa bàn. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị, các vụ án xảy ra trên địa bàn huyện cơ bản đều được điều tra, làm rõ kịp thời, nhất là các vụ án trọng điểm gây bức xúc trong quần chúng nhân dân; không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm, tỷ lệ điều tra khám phá án vượt chỉ tiêu đề ra. Chỉ riêng năm 2019, Công an huyện đã phát hiện xử lý 78 vụ phạm pháp hình sự; trong đó, Công an huyện đã thụ lý điều tra làm rõ 54 vụ- 64 bị can, đạt tỷ lệ 91,5%. Trong năm 2019, đơn vị được Thủ tướng Chính phủ khen tặng vì thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Qua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong 3 năm qua ở Đảng bộ Công an huyện Đăk Hà đã có 100% cán bộ, chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ; trong đó có 80% cán bộ, chiến sĩ đạt chiến sĩ tiên tiến trở lên trong phong trào Vì An ninh Tổ quốc hàng năm; hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ được các cấp khen thưởng; không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm phải xử lý kỷ luật dưới mọi hình thức.

Trong giai đoạn 2016-2019, Công an huyện luôn đạt đơn vị Quyết thắng, được Bộ trưởng Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) khen thưởng; nhiều cá nhân và tập thể thuộc Công an huyện được các cấp khen tặng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.             

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác