Đăk Hà: Những điển hình thanh niên làm theo lời Bác

31/05/2024 13:14

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang thật sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi được đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà hưởng ứng tích cực. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương trẻ ưu tú làm theo lời Bác ở mọi lĩnh vực.

Là tấm gương điển hình trong phong trào đoàn của huyện Đăk Hà, chị Lê Thị Hiền - Bí thư Đoàn xã Đăk Ngọk đã có nhiều đóng góp tích cực giúp hoạt động của Đoàn xã Đăk Ngọk phát triển mạnh. Với thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, nhiều năm liền chị Hiền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; trong dịp 19/5/2024, chị được Huyện đoàn Đăk Hà đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bí thư đoàn xã Lê Thị Hiền. Ảnh Q.M

 

Chị Lê Thị Hiền cho hay: “Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tôi luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày. Trên cương vị của mình, tôi cùng Ban Chấp hành Đoàn xã bám sát nghị quyết, chương trình kế hoạch của Đoàn cấp trên, của cấp ủy địa phương để tổ chức, triển khai những hoạt động phù hợp với tình hình thực tế.

Trong quá trình hoạt động “thủ lĩnh” thanh niên Lê Thị Hiền đã để lại dấu ấn với các hoạt động như: tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới; Xuân tình nguyện, vận động tặng cà mèn cơm, áo quần, giày dép cho học sinh điểm trường mẫu giáo tại các thôn vùng khó khăn; Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp. Bên cạnh đó là 2 mô hình “Khu dân cư nông thôn mới thông minh”; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động đoàn bằng việc hình thành trang Fanpage của Đoàn xã, các nhóm Zalo của Ban Chấp hành Đoàn và các phong trào tuổi trẻ như: thắp sáng đường quê, nhận giúp đỡ học sinh nghèo, thăm và tặng quà gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Tô Linh Bình. Ảnh Q.M

 

Được tuyên dương điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, anh Tô Linh Bình - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp xanh huyện Đăk Hà đã mạnh dạn vận động thành lập nhóm thanh niên liên kết xây dựng mô hình trồng cây ăn trái theo hướng ứng dụng công nghệ sinh học.

Hiện mô hình nông nghiệp sạch ứng dụng công nghệ sinh học của anh Tô Linh Bình có hơn 2.000 cây ăn trái trồng xen cà phê. Tổng lợi nhuận 450 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó đã tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên và 30 lao động mùa vụ. Từ mô hình này, đã có 20 hộ gia đình thanh niên triển khai thực hiện mô hình trồng cây ăn trái ứng dụng công nghệ sinh học.

Còn thầy giáo Trần Kim Hải - Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, Trường THCS xã Đăk Mar, với trách nhiệm và lòng nhiệt huyết đã có nhiều cách làm mới, hiệu quả, đưa phong trào đội của trường luôn là lá cờ đầu trong hoạt động đội của huyện và đạt liên đội xuất sắc cấp tỉnh nhiều năm liền.

Thầy Trần Kim Hải. Ảnh: Q.M

 

Với mục tiêu hướng tới giáo dục các em học sinh toàn diện, không chỉ có tri thức mà còn biết chia sẻ, biết quan tâm đến mọi người, thầy giáo Trần Kim Hải đã đổi mới, đa dạng các hình thức giáo dục tính kỷ luật, tác phong cho các em học sinh. Tham mưu với nhà trường đưa chương trình giáo dục pháp luật, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước; chương trình Trung thu, Xuân yêu thương, ngày hội thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn; tổ tri ân thầy cô ngày 20/11; hoạt động ngoại khóa ngày 22/12 tại các địa điểm di tích lịch sử.

Với những thành tích đạt được, thầy Trần Kim Hải nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; giành nhiều Bằng khen của Tỉnh đoàn và được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen năm 2023.

Theo anh Hà Quốc Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên huyện Đăk Hà dưới nhiều hình thức, trở thành việc làm thường xuyên, sâu rộng và liên tục. Qua những tấm gương điển hình thanh niên làm theo Bác đã tạo chuyển biến tích cực đối với đoàn viên thanh niên, góp phần khơi dậy khát khao được cống hiến xây dựng quê hương Đăk Hà phát triển nhanh và bền vững.      

Quang Mạnh

Chuyên mục khác