Đăk Hà: Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác

20/07/2023 13:21

Sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Đăk Hà đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị địa phương vững mạnh.

Ông Chu Văn Hiền - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đăk Hà cho biết: Thời gian qua, huyện Đăk Hà đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc học tập và làm theo Bác. Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giải quyết hiệu quả các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm, bức xúc trong xã hội.

Theo đó, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy nắm bắt tinh thần chỉ đạo, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chuyên đề toàn khoá, chuyên đề riêng của tỉnh vào sinh hoạt chi bộ. Các đơn vị lồng ghép nội dung đã được đăng ký trong kế hoạch, gắn với việc đánh giá khắc phục khuyết điểm, hạn chế theo từng năm.

Mô hình học tập và làm theo Bác - Tổ phụ nữ vần công giúp nhau phát triển kinh tế tại xã Đăk Long. Ảnh: T.T

 

Trong quá trình triển khai, Huyện ủy Đăk Hà gắn việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về những điều đảng viên không được làm” và Kết luận số 1663-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh”. Định kỳ mỗi năm 2 lần, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Đăk Hà tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân. Các cấp, ngành quan tâm giải quyết kịp thời, đúng quy định các kiến nghị, phản ánh của công dân về các các lĩnh vực. Cụ thể, trong 2 năm qua, huyện đã tiếp nhận được 261 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân (cấp huyện tiếp nhận 124 đơn, cấp xã 37 đơn). Hiện đã xem xét, giải quyết, trả lời 242 đơn, còn 19 đơn đang trong thời gian giải quyết.

Từ học tập và làm theo Bác, trong 2 năm qua, địa bàn huyện Đăk Hà đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, như: Mô hình nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đối tượng đặc thù là người DTTS; mô hình “Shipper áo xanh - đồng hành cùng người dân an tâm chống dịch Covid-19, mô hình Thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Khu dân cư thông minh”.

Việc học tập và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi thực hiện tốt những nội dung trọng tâm, đột phá mà huyện đã xác định. Tiêu biểu như, trong lĩnh vực kinh tế, huyện đã được UBND tỉnh công nhận vùng sản xuất cà phê ứng dụng công nghệ cao, với quy mô 1.939ha, 1 doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hình thành và phát triển được các cánh đồng lớn chuyên canh, với quy mô lớn có hiệu quả (8 cánh đồng cà phê, 2 cánh đồng cao su, 9 cánh đồng lúa, 1 cánh đồng trồng rau, hoa).

Trong xây dựng nông thôn mới, người dân đồng thuận góp sức người, sức của thực hiện đạt và vượt các tiêu chí đề ra theo kế hoạch. Từ năm 2021 đến nay, toàn huyện có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới (Đăk Hring, Đăk Ui, Ngọk Wang); 2 xã Hà Mòn và Đăk Mar đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Có 4 thôn đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu (2 thôn Thống Nhất, Bình Minh- xã Hà Mòn; thôn 5- xã Đăk Mar, thôn Đăk Tin- xã Đăk Ngọk).

Ông Chu Văn Hiền cho biết: Trong thời gian tới, Huyện ủy Đăk Hà tiếp tục nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo lời Bác. Xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ trọng tâm trong năm. Qua đó, góp phần tạo sức bật để huyện Đăk Hà xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, toàn diện; tạo động lực để địa phương tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.         

Tất Thành

Chuyên mục khác