Đăk Hà: Đoàn viên công đoàn làm theo lời Bác

13/11/2018 18:16

​Thời gian qua, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và được đông đảo đoàn viên công đoàn huyện Đăk Hà triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tốt.

Hàng năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện hướng dẫn các tổ chức công đoàn trực thuộc triển khai các chuyên đề học tập và làm theo Bác cho đoàn viên gắn với việc  thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh... bằng các cam kết, việc làm cụ thể, thiết thực của mỗi cá nhân, tập thể.

LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và từ vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCLĐ).

Trên cơ sở đó, mỗi đoàn viên công đoàn đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách ngắn gọn, rõ việc, phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của từng cá nhân, tập thể, hướng tới xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến. Đồng thời, xác định đó là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng, xét xếp loại đoàn viên và CĐCS hàng năm.   

Chủ tịch LĐLĐ huyện Trần Trường Giang cho biết: Trong 5 năm qua (2013-2018), có 52 tập thể và 67 cá nhân đăng ký xây dựng 119 mô hình, điển hình tiên tiến, tiêu biểu về làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, hàng nghìn lượt đoàn viên, CBCCVCLĐ đăng ký học tập và làm theo Bác với từng chuyên đề cụ thể. Hầu hết các đoàn viên trên địa bàn huyện đều nghiêm túc thực hiện những điều đảng viên không được làm, có trách nhiệm với công việc được giao, đảm bảo kỷ cương, giờ giấc làm việc; chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của cơ quan; thực hiện tốt nếp sống văn hóa công sở; tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Theo ông Giang, qua đó, trong 5 năm qua, Công đoàn huyện Đăk Hà có 2 tập thể và 36 cá nhân được các cấp tuyên dương về thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 45 mô hình học tập và làm theo Bác được duy trì, đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động công đoàn cũng như trong đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Cụ thể như tập thể các CĐCS: Trường THCS Đăk Ui, Bảo hiểm xã hội huyện, Công ty TNHH MTV Cà phê Nguyên Huy Hùng, Trường Mầm non Hoa Hồng...; nhiều cá nhân tiêu biểu như các đoàn viên: Đào Thị Chiên (Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện), Nguyễn Hữu Chỉnh (Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện), Lê Thị Tình (Trường PTDTBT THCS Đăk Psi)...

Từ những cách làm hay, sáng tạo, từ năm 2013 đến nay, 1 đoàn viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 1 đề tài của đoàn viên đạt giải Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh và được công nhận sáng kiến cấp tỉnh; 455 đề tài của đoàn viên được công nhận sáng kiến cấp huyện; 3 đề tài của đoàn viên đạt giải tại cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức...

Có thể nói, phong trào học tập và làm theo Bác ở các cấp công đoàn huyện Đăk Hà đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và an ninh-quốc phòng ở địa phương. Việc làm đó cũng đã góp phần vào việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

                                                                                     Quang Định 

Chuyên mục khác