Công an Đăk Glei vì nhân dân phục vụ

26/03/2022 13:12

Xác định thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một trong những nội dung trọng tâm, hằng năm, Đảng ủy Công an huyện Đăk Glei đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ học tập, quán triệt sâu sắc, thực hiện các nội dung của Chỉ thị.

Thượng tá Đinh Văn Thuận - Phó trưởng Công an huyện Đăk Glei cho biết: Đơn vị đã chủ động đề ra các hình thức, biện pháp, cách làm sáng tạo, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị như tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ viết thu hoạch, xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, văn hóa”; “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; tổ chức thi dân vận khéo; tọa đàm, giao lưu, biểu dương gương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác; thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…, góp phần trực tiếp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn cán bộ, chiến sĩ công an từ huyện đến cơ sở.

Cùng với đó, hằng năm, Công an huyện đều triển khai cho các cán bộ, chiến sĩ cam kết nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.Qua đó, xây dựng lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và trực tiếp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đấu tranh không khoan nhượng trước tội phạm.

Với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng Công an huyện Đăk Glei đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp, giữ vững an ninh, trật tự ở cơ sở. Tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an.

Bà Y Chương phấn khởi khi được nhận lại bò. Ảnh: KN

 

Bà Y Chương ở thôn Đăk Sam, xã Đăk Môn chia sẻ: Tháng 12/2021, gia đình bà bị kẻ gian trộm mất 01 con bò. Khi mất bò bà đã đi tìm kiếm khắp nơi những không có kết quả, cả gia đình rất buồn. Bởi con bò đó là tiền gia đình vay ngân hàng mua để nuôi mong sau này có thu nhập ổn định. Ngày hôm sau, khi công an xã gọi điện mời ra nhận lại bò, gia đình rất vui mừng, phấn khởi, không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn mấy cháu công an đã vất vả phục vụ cho nhân dân.

Công an huyện Đăk Glei hướng dẫn người dân làm căn cước công dân. Ảnh: KN

 

Thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, thị trấn, thì Công an huyện đã bố trí 68 Công an chính quy tại 12/12 xã, thị trấn, đạt tỷ lệ 100%. Bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, tình hình an ninh, trật tự trên các địa bàn cơ sở được giữ vững, tạo điều kiện cho nhân dân làm các thủ tục hành chính được tiện lợi và rút ngắn thời gian, tình hình an ninh, trật tự có những chuyển biến rõ nét, được nhân dân và cấp uỷ, chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ.

Đại úy A Thanh Tạo - Trưởng Công an xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei cho biết: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn xác định tinh thần vì nhân dân phục vụ. Vì vậy, khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân thì chúng tôi báo cáo ngay với lãnh đạo Công an huyện và triển khai lực lượng để xử lý kịp thời các vụ việc. Cùng với đó, chúng tôi cũng phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công an huyện Đăk Glei đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai nhiều hoạt động, mô hình hay như mô hình lá chắn Covid vùng biên giới; tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ gần 5.000 người dân ở các tỉnh lưu thông qua địa bàn huyện Đăk Glei an toàn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Với những thành tích đạt được, năm 2021, Đảng ủy Công an huyện Đăk Glei đã được Bí thư Tỉnh ủy tặng thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo UBND huyện Đăk Glei khen thưởng đột xuất cho lực lượng Công an huyện. Ảnh: KN

 

Những kết quả đạt được trong thời gian qua chính là động lực, là niềm tin để Đảng ủy Công an huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 6 điều Bác Hồ dạy đối với lực lượng Công an nhân dân; để mỗi cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, xây dựng huyện biên giới Đăk Glei ngày càng phát triển - Thượng tá Đinh Văn Thuận, Phó Trưởng Công an huyện Đăk Glei cho biết thêm.     

Khánh Ngân

Chuyên mục khác