Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum thi đua làm theo lời Bác

11/06/2018 07:01

​Tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) do Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh tổ chức vào ngày 31/5 vừa qua, Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum là một trong những tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ông Võ Duy Tuấn - Bí thư chi bộ, Giám đốc Chi nhánh cho biết: Trong những năm qua, chi bộ đã triển khai việc học tập và làm  theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên để phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm. Ngoài ra, chi ủy còn thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và các hoạt động an sinh xã hội. Trong 3 năm liền 2015-2016-2017, chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề về làm theo gương Bác ở Văn phòng Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum. Ảnh: T.N

 

Chi bộ đã triển khai nghiêm túc việc học tập chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tới 100% đảng viên và quần chúng trong đơn vị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Qua học tập, đã tạo ra sự thống nhất trong nhận thức và góp phần làm chuyển biến hành động trong cán bộ, đảng viên, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác trong năm 2018.

Chị Huỳnh Thị Thanh Huệ - đảng viên, cán bộ Phòng Tài chính - Kế toán chia sẻ: Trong học tập và làm theo Bác, chi bộ thường xuyên quán triệt, tích cực đấu tranh, khắc phục suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; sự nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu bằng các biện pháp phê bình, tự phê bình, tuyên truyền, giáo dục, thanh kiểm tra. Nhờ vậy, trong chi bộ, chi ủy, đảng viên không có biểu hiện, hành vi vi phạm các quy định trên. Đồng thời, cán bộ, đảng viên, người lao động duy trì, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Tại các cuộc họp chi bộ, chi ủy, đoàn thể, lãnh đạo đơn vị và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, nhân viên nội dung các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kịp thời thông tin những vấn đề mới, phản ánh nội dung và giới thiệu những mô hình, gương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

 Ông Võ Duy Tuấn cho biết thêm: Kết quả việc lãnh đạo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 2 năm 2017-2018 đã phát huy tích cực trên tất cả các mặt công tác của chi bộ và toàn đơn vị. Chi ủy đã lãnh đạo, giáo dục cho cán bộ, công nhân viên nhận thức đúng đắn về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với tập thể và xã hội; đề ra các biện pháp quản lý phù hợp, phát huy tính tự giác làm việc và tổ chức tốt phong trào thi đua học tập và làm theo Bác Hồ, làm cho người lao động tích cực làm việc hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, chi bộ cũng đã tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, xây dựng tác phong tận tụy phục vụ khách hàng, xây dựng hình mẫu người lao động trong toàn Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và văn hóa Petrolimex; xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ đơn vị, trong ngành, linh hoạt trong công việc, giữ gìn uy tín và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp Nhà nước.

Theo ông Võ Duy Tuấn, trong  năm 2017, đơn vị đã tổ chức tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đưa chi nhánh hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được cấp trên giao. Cụ thể: tổng sản lượng xăng dầu bán ra đạt 61.677m3, bằng 107% so với năm 2016 và bằng 102% so với kế hoạch năm; tổng doanh thu đạt 791 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2016; tổng lợi nhuận trước thuế đạt 14,7 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 158 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2016.  Trong  quý I/2018, hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục tăng trưởng; trong đó, mặt hàng xăng dầu tăng 5%,  mặt hàng gas tăng 27% so với cùng kỳ 2017;  các mặt hàng còn lại đều đạt so với cùng kỳ và đạt kế hoạch giao năm 2018.

Nhờ thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thu nhập người lao động trong năm 2017 đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng, tăng gần 30% so với năm 2016. Ngoài việc thực hiện đầy đủ các chính sách BHXH, BHYT, BHTN, thai sản, ốm đau, tham quan, nghỉ dưỡng; quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị bảo hộ lao động, đơn vị còn thực hiện khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người lao động ở Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai, mua thêm gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (hơn 1 triệu đồng/người/năm) để chăm sóc tốt hơn.

Thảo Nguyên

Chuyên mục khác