Bí thư Chi đoàn gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

21/07/2019 06:34

Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Y Thủy - Bí thư Chi đoàn thôn Đăk Prồ (xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông) luôn là người đi đầu trong các phong trào, là tấm gương cho các đoàn viên thanh niên ở địa phương noi theo.

“Luôn tổ chức thực hiện tốt các phong trào do Đoàn xã phát động, là tấm gương để đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn thôn làm theo; đặc biệt, luôn làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần đem lại nhiều đổi thay đời sống bà con nói chung và các đoàn viên thanh niên trong thôn nói riêng” là nhận xét của anh A Sương- Bí thư Đoàn xã Đăk Tăng dành cho Bí thư Chi đoàn thôn Đăk Prồ - Y Thủy.

Là Bí thư Chi đoàn thôn, chị Y Thủy luôn chú trọng đến các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chị thường xuyên cùng các đoàn viên thanh niên đến từng hộ gia đình để vận động bà con chăm lo dọn dẹp giữ gìn vệ sinh môi trường, chấp hành tốt hương ước của thôn làng, đảm bảo an ninh trật tự trong khu dân cư.

Chị Y Thủy chia sẻ: Là thôn ở vùng sâu, vùng xa của huyện Kon Plông nên nhận thức bà con nơi đây có những mặt hạn chế nhất định. Vì vậy, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con. Bên cạnh việc vận động tuyên truyền miệng, chúng tôi còn trực tiếp tham gia hướng dẫn, giúp đỡ bà con học tập các mô hình làm ăn tiêu biểu ở trong vùng, từ đó xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho mình để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Năm 2015, thực hiện chủ trương của huyện khuyến khích bà con chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển cây cà phê xứ lạnh, chị Y Thủy cùng các đoàn viên thanh niên trong thôn vừa tuyên truyền, vận động bà con, vừa nỗ lực đi tiên phong trong việc làm này để bà con nhìn vào đó học hỏi và làm theo. Bản thân gia đình chị Y Thủy trồng được 5 sào cà phê, 3 sào sâm dây.

Chị Y Thủy chăm sóc cây cà phê xứ lạnh của mình. Ảnh: TT

 

Chị Y Thủy chia sẻ: Nhìn thấy vườn cà phê của gia đình mình phát triển tốt, đoàn viên thanh niên và bà con trong thôn đã học tập và làm theo. Đến năm 2017, hầu như 100% hộ gia đình trong thôn đều đã trồng loại cây này.

Được động viên, hướng dẫn đoàn viên thanh niên và bà con trong thôn đã tích cực lao động, sản xuất; tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao kiến thức chăm sóc cà phê, cây công nghiệp do Huyện đoàn phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tổ chức.

Không chỉ đối với cây cà phê xứ lạnh, qua định hướng của huyện, chị Y Thủy còn vận động các đoàn viên thanh niên và bà con trong thôn trồng sâm dây phát triển kinh tế gia đình. Để việc tuyên truyền phát triển mô hình trồng sâm dây đạt hiệu quả, chị Y Thủy phối hợp chặt chẽ với những đoàn viên thanh niên đã thành công với mô hình trồng sâm dây, trực tiếp đến các hộ dân hướng dẫn về kỹ thuật trồng và chăm sóc. Qua tuyên truyền, vận động, đến nay, toàn thôn có 30 hộ gia đình đăng kí trồng sâm dây.

Chị Y Thủy tâm sự: Trong công tác Đoàn, tôi cũng gặp một số khó khăn nhất định. Vì là phụ nữ nên tôi phải cân bằng thời gian dành cho gia đình và công việc. Dù có vất vả, nhưng tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, bởi tôi biết công việc của mình đang góp phần nâng cao đời sống cho các đoàn viên thanh niên và bà con trong thôn. Nhìn thôn làng thay đổi từng ngày, đời sống bà con được nâng lên, tôi rất vui vì mình đã đóng góp một phần công sức…

Bên cạnh việc vận động người dân phát triển kinh tế, chị Y Thủy còn tuyên truyền, khích lệ đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe. Hiện, Chi đoàn thôn Đăk Prồ đã thành lập được đội bóng chuyền, bóng đá.

Để phong trào phát triển sâu rộng, chị Y Thủy thường xuyên liên hệ với các chi đoàn khác trong xã phối hợp tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền cho đoàn viên thanh niên tham gia, tạo sân chơi lành mạnh không chỉ cho các đoàn viên thanh niên, mà còn thúc đẩy tinh thần thể thao, xây dựng đời sống lành mạnh, tích cực trong cộng đồng dân cư.  

Bí thư Đoàn xã Đăk Tăng - A Sương đánh giá: Y Thủy là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu của xã trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí có vai trò tích cực trong tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người. Đặc biệt, theo định hướng của địa phương, đồng chí đã vận động đoàn viên thanh niên và bà con trong thôn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng thôn làng ngày càng phát triển...

Tất Thành

Chuyên mục khác